Truyền thông chính sách về đa văn hóa trong bối cảnh hội nhập quốc tế

Truyền thông chính sách về đa văn hóa trong bối cảnh hội nhập quốc tế
3 giờ trướcBài gốc
Hơn 50 tham luận có chất lượng cao của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước tập trung nêu bật những điểm mới trong chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ở vấn đề truyền thông chính sách về đa văn hóa và việc vận dụng những quan điểm này trong thực tiễn truyền thông.
Tại hội thảo, các đại biểu thẳng thắn nhìn nhận việc truyền thông chính sách nói chung và truyền thông chính sách về đa văn hóa nói riêng ở Việt Nam vẫn còn những điểm hạn chế và bất cập nhất định. Không ít chủ thể truyền thông chính sách chưa nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của vấn đề văn hóa, dân tộc; thông tin chính sách tiếp cận đến đồng bào các dân tộc, nhất là các vùng sâu, vùng xa còn nhiều hạn chế… Hệ quả của việc truyền thông chính sách về đa văn hóa không bảo đảm chất lượng có thể dẫn đến sự cố, khủng hoảng truyền thông trên một số lĩnh vực, làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các đại biểu khẳng định trong bối cảnh hội nhập quốc tế, bùng nổ thông tin như hiện nay, công tác truyền thông chính sách về đa văn hóa phải được chú trọng thực hiện một cách chuyên nghiệp, hiệu lực, hiệu quả như một ưu tiên hàng đầu.
Hội thảo cũng đưa ra những dự báo về xu hướng truyền thông chính sách về đa văn hóa trong bối cảnh hội nhập quốc tế; đề xuất các giải pháp, kiến nghị có tính thực tiễn để trực tiếp giải quyết vấn đề mang tính thời sự hiện nay, đặc biệt là những kinh nghiệm của các chuyên gia Hàn Quốc, truyền thông chính sách Hàn Quốc trong định hình các gia đình văn hóa, định hướng về đa dạng văn hóa từ phía các chuyên gia, đa dạng văn hóa với tư cách là một giá trị quan trọng của sức mạnh mềm quốc gia Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Bích Liên - Ninh Tùng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/truyen-thong-chinh-sach-ve-da-van-hoa-trong-boi-canh-hoi-nhap-quoc-te-239256.htm