Từ thiện: Minh bạch - Tận tâm - Tốc độ

Từ thiện: Minh bạch - Tận tâm - Tốc độ
5 giờ trướcBài gốc
Nhà văn Hoàng Anh Tú và nhóm trong đêm nhạc “Tiếng Gọi Yêu Thương” của quỹ Hạt Vừng.
Trong các buổi tiếp nhận ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại từ bão số 3, lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam đã cảm ơn những tấm lòng nhân ái của các cơ quan đoàn thể, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ thông qua Ban Vận động cứu trợ Trung ương. Nhiều cơ quan, tổ chức dù ở nơi xa, vẫn tới tận trụ sở UBTƯ MTTQ Việt Nam để ủng hộ trực tiếp. Đây là những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng nhau dành sự quan tâm sâu sắc và tình cảm chân thành hướng về nhân dân vùng bão lũ.
Theo chia sẻ của bà Phạm Thanh Tuyền, Phó Trưởng Ban Công tác phía Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam: “Gần đây, MTTQ TP HCM, cũng như MTTQ các tỉnh, thành phía Nam đã vận động, quyên góp từ tiền đến hàng hóa, lương thực, đồ dùng... để gửi đến bà con miền Bắc bị ảnh hưởng bão, lũ. Nhìn những chuyến xe nối dài trên quốc lộ mang theo tình thương yêu của đồng bào miền Nam gửi ra miền Bắc, chắc ai cũng rưng rưng xúc động!”.
Mới đây, vị GS. TS. Lê Ngọc Thạch (Giảng viên thỉnh giảng của Đại học Quốc gia TP.HCM) đã góp hết sổ tiết kiệm của mình (một tỷ đồng) để gửi ra miền Bắc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ. Đó là số tiền mà ông để dành từ tiền hưu trí, tiền đi dạy và cả tiền viết sách suốt nhiều năm. Thật đáng trân trọng tấm lòng tốt của ông.
Trước cơn bão số 3 gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các tỉnh phía Bắc, nhóm Hạt Vừng gồm các nhà báo, văn nghệ sĩ trí thức chỉ trong 4 ngày đã tổ chức được một đêm ca nhạc thiện nguyện và đấu giá với tổng số tiền quyên góp được là 2 tỷ 288 triệu đồng cùng 150 triệu đồng quy ra gạo, một căn nhà phố hướng biển trị giá 5,3 tỷ đồng để tổ chức đấu giá gây quỹ tiếp sau.
Từ tâm sự của nhà báo Trần Mai Anh và nhà văn Hoàng Anh Tú, nhóm Hạt Vừng khởi đầu từ bốn anh chị em, gồm: nhà báo Trần Mai Anh, nhà báo Bùi Ngọc Hải, đạo diễn Việt Tú, nhà văn Hoàng Anh Tú.
“Để thành Hạt Vừng với giá trị cốt lõi: Minh bạch - Tận tâm - Tốc độ, góp phần giải quyết những vấn đề mang tính thời sự của cộng đồng yếu thế và truyền cảm hứng cho hàng nghìn người thôi thúc làm việc tốt”. Nhà văn Hoàng Anh Tú tâm sự. “Con số quyên góp tăng lên cùng sự lan tỏa của Hạt Vừng với ý nghĩa: Mỗi người chúng ta đều là một Hạt Vừng mở ra cổ tích. Chỉ cần gọi Vừng Ơi, cánh cửa tấm lòng của chúng ta sẽ mở, lòng tốt của mỗi người chính là một kho báu”. Ngày 19/9 vừa qua, nhóm Hạt Vừng đã lên đường hướng tới các vùng bị thiên tai bão lũ.
VIỆT QUỲNH (Thực hiện)
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/tu-thien-minh-bach-tan-tam-toc-do-10291763.html