Tuchel gây chia rẽ bóng đá Anh

Tuchel gây chia rẽ bóng đá Anh
7 giờ trướcBài gốc
FA gây tranh cãi khi bổ nhiệm Tuchel.
Gary Lineker và Alan Shearer là hai cựu danh thủ không hài lòng với quyết định bổ nhiệm Tuchel của FA hôm 16/10. Shearer đánh giá HLV Eddie Howe của Newcastle là phương án lý tưởng hơn Tuchel.
"Họ không nói chuyện với Eddie. Tôi rất ngạc nhiên vì điều đó. Tôi nghĩ Eddie sẽ là một ứng cử viên người Anh tuyệt vời", Shearer cho biết. Trong khi đó, Gary Lineker nói: "Tôi muốn Lee Carsley tiếp tục công việc. Cảm giác các cầu thủ thực sự tin tưởng ông ấy".
HLV kỳ cựu Harry Redknapp cũng không mặn mà với việc bổ nhiệm Tuchel. “Cậu ấy không phải là một huấn luyện viên có thể đem lại thành công", Redknapp nói. "Cậu ấy chỉ từng dẫn dắt một vài câu lạc bộ. Tôi rất yêu quê hương và tôi nghĩ rằng nên có một người Anh dẫn dắt đội tuyển quốc gia, nhưng rõ ràng là không có nhiều lựa chọn. Những HLV bản địa không có cơ hội tại Ngoại hạng Anh".
Daily Mail giật tít "ngày đen tối của bóng đá Anh" khi bình luận về việc Tuchel dẫn dắt "Tam sư". Tờ báo xứ sương mù chỉ ra "công việc huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Anh lại thuộc về một người Đức."
Ở chiều ngược lại, nhà báo Oliver Brown của Telegraph đánh giá cao sự lựa chọn Tuchel: "Ông ấy là người phù hợp nhất cho băng ghế huấn luyện của tuyển Anh. Một thế hệ cầu thủ giỏi chỉ có thể vươn tầm đẳng cấp nếu làm việc cùng người biết cách truyền cảm hứng cho họ trong những trận đấu lớn".
Gary Neville cũng ủng hộ quyết định bổ nhiệm Tuchel của FA. Cựu hậu vệ MU phân tích: "Ông ấy là một huấn luyện viên tuyệt vời và đã chứng minh điều đó. Tuchel biết cách làm việc với những cầu thủ có cá tính mạnh".
Đội trưởng Harry Kane của tuyển Anh cũng háo hức trước ngày tái ngộ Tuchel: “Tôi rất mong được làm việc với ông ấy một lần nữa!”, chân sút sinh năm 1993 chia sẻ trên trang cá nhân.
Tuchel là HLV ngoại thứ 3 nắm quyền trong lịch sử tuyển Anh, sau Sven-Goran Eriksson và Fabio Capello. Cựu HLV Bayern Munich và PSG sẽ bắt đầu công việc mới của mình từ ngày 1/1/2025.
Trước đó, FA muốn trao thêm cơ hội cho HLV tạm quyền Lee Carsley, nhưng ông thừa nhận không đủ năng lực nên muốn quay trở lại dẫn dắt tuyển U21.
Duy Luân
Nguồn Znews : https://znews.vn/tuchel-gay-chia-re-bong-da-anh-post1504683.html