Cựu chủ tịch Bayern Munich chỉ trích gay gắt HLV đội tuyển Anh

Cựu chủ tịch Bayern Munich chỉ trích gay gắt HLV đội tuyển Anh
6 giờ trướcBài gốc
HLV Thomas Tuchel đã dành 18 tháng tại Bayern Munich nhưng đã rời đi trong sự chỉ trích sau khi bất đồng quan điểm với ban lãnh đạo CLB, những người tiếp tục chỉ trích Tuchel khi ông vừa nhận chức HLV trưởng đội tuyển Anh.
Thomas Tuchel có thể đã gây ấn tượng với LĐBĐ Anh (FA) để nhận được công việc dẫn dắt đội tuyển Anh trong 18 tháng, kéo dài đến sau World Cup 2026, nhưng chiến lược gia người Đức này vẫn bị một số người ở CLB cũ Bayern Munich coi thường.
Thomas Tuchel đã trở thành HLV nước ngoài thứ ba và là HLV người Đức đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Anh sau khi gây ấn tượng với giám đốc điều hành LĐBĐ Anh (FA) Mark Bullingham và giám đốc kỹ thuật John McDermott. Tuchel đã đưa ra lời hứa tạo bạo rằng ông sẽ tập trung vào việc cố gắng giúp Tam sư giành chức vô địch World Cup 2026 khi ông tiếp quản đội bóng từ ngày 1-1-2025.
Cựu chủ tịch Bayern Munich Uli Hoeness gọi tân HLV đội tuyển Anh Thomas Tuchel là "thảm họa" của CLB. ẢNH: GETTY
Chiến lược gia 51 tuổi người Đức Tuchel đã rời Bayern Munich vào cuối mùa giải 2023 - 2024 chỉ sau 18 tháng. Tuchel giành chức vô địch Bundesliga trong mùa giải đầu tiên tại Bayern Munich, nhưng đã trải qua một chiến dịch cuối cùng khó khăn, để vuột mất danh hiệu Bundesliga vào tay Bayer Leverkusen trong khi thất bại ở các giải đấu cúp, mặc dù có một đội hình toàn sao đã giành được 11 danh hiệu liên tiếp. Thomas Tuchel đã bất đồng quan điểm với ban lãnh đạo Bayern Munich, đáng chú ý nhất là cựu chủ tịch Uli Hoeness, người không ngần ngại chỉ trích Tuchel.
"Thomas Tuchel không nghĩ rằng có thể cải thiện Aleksandar Pavlovic, rằng không thể cải thiện Alphonso Davies", Uli Hoeness nói, "Và khi Tuchel nghĩ nếu cầu thủ không thể tiến xa và phát triển hơn nữa thì tốt nhất là nên mua cầu thủ mới”.
Uli Hoeness ở Bayern Munich từ năm 1970 và nổi tiếng vì luôn mạnh dạn nói lên suy nghĩ của mình. Ông đã chia sẻ cảm xúc về Tuchel tại “Hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo” tại Allianz Arena, nơi giới lãnh đạo của “hùm xám nước Đức” phát biểu trước nhân viên. Hoeness nói rằng Tuchel là một "thảm họa" đối với Bayern Munich và một mình giết chết "giá trị giải trí" thông qua phong cách bóng đá tiêu cực của mình.
Tuchel sẽ tái hợp với cầu học trò cũ Harry Kane ở Bayern Munich khi dẫn dắt đội tuyển Anh. ẢNH: GETTY
Trong lời khen ngợi dành cho người kế nhiệm Tuchel dẫn dắt Bayern Munich lúc này là Vincent Kompany, Hoeness đã nhắm đến Tuchel nhiều hơn nữa, “Vincent Kompany là một món quà trời cho Bayern Munich.
Vincent Kompany là người đã chơi bóng đá ở trình độ cao. Theo tôi, anh ấy cũng có tính cách tuyệt vời và coi bóng đá là công việc. Anh ấy muốn giúp từng cầu thủ trở nên tốt hơn, và đó là những gì anh ấy đang làm. Đôi khi họ tập luyện trong hai giờ cho đến khi mệt lử.
Cho đến giờ tôi chỉ có thể nói những điều tốt đẹp về Kompany. Chúng tôi đã có sáu trận đấu, bốn trong số đó là các trận đấu trên sân khách, và chúng tôi đang đứng đầu bảng Bundesliga. Tỷ số 3-3 ở Frankfurt không liên quan gì đến lối chơi tấn công của Vincent Kompany, mà liên quan đến việc chúng tôi mất tập trung để bị gỡ hòa ở phút 90+4.
Điều tuyệt vời là chúng tôi đang chơi tốt, Vincent Kompany đang chơi thứ bóng đá giải trí ở Bayern Munich. Kể từ khi anh ấy ở đây, tôi thực sự thích đến sân vận động một lần nữa. Chúng tôi đều là người hâm mộ bóng đá. Nếu bạn ở sân vận động tại Frankfurt và xem trận đấu, bạn sẽ nói: “Ồ! Và đó là điều quan trọng, đó là điều chúng tôi ủng hộ””.
PHẠM QUANG
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/cuu-chu-tich-bayern-munich-chi-trich-gay-gat-hlv-doi-tuyen-anh-post815315.html