Tuyển Argentina tổn thất nặng vì 'trò hề' của Emiliano Martinez

Tuyển Argentina tổn thất nặng vì 'trò hề' của Emiliano Martinez
6 giờ trướcBài gốc
ESPN đưa tin, Emiliano Martinez của tuyển Argentina đã bị Ủy ban Kỷ luật FIFA, ra án treo găng 2 trận ở vòng loại World Cup 2026, sau khi xác định anh có hành vi tấn công và vi phạm các nguyên tắc chơi đẹp.
Emiliano Martinez là người gác đền số 1 của nhà vô địch thế giới, được Messi và các đồng đội vô cùng tin tưởng, đặc biệt có tài bắt phạt đền cực hay. Tuy nhiên, thủ thành đang chơi cho Aston Villa cũng được biết đến là người có lắm ‘trò hề’, bị chê trách không ít.
Emiliano Martinez là thủ môn tài năng nhưng anh cũng lắm 'trò hề' trên sân. Ảnh: Aston Villa FC
Sau khi bị chỉ trích vì hành động phản cảm trước Kylian Mbappe lúc lên nhận giải tại World Cup 2022, ‘Dibu’ Martinez gần đây lại tái diễn cử chỉ tương tự và anh đã bị FIFA trừng phạt.
Cụ thể, Martinez đã bị FIFA buộc tội vi phạm quy tắc ứng xử khi cầm phiên bản chiếc cúp Copa America đặt vào vùng háng của mình, sau chiến thắng 3-0 của Argentina trước Chile, sáng 6/9.
Chưa hết, Martinez tiếp tục bị phạt ở trận sau đó – Argentina 1-2 Colombia (sáng 11/9), vì đã đẩy thiết bị của một người quay phim lúc tan trận.
Với án phạt từ FIFA cho Emiliano Martinez, tuyển Argentina sẽ mất người gác đền số 1 của họ trong 2 trận vòng loại World Cup 2026, diễn ra vào tháng 10 tới đây, gồm chuyến làm khách Venezuela của Argentina (11/10) và trận tiếp đón Bolivia (16/10).
Tuyển Argentina hiện dẫn đầu BXH vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, với 18 điểm sau 8 trận, hơn đội xếp nhì là Colombia, 2 điểm.
Lâm Hoàng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tuyen-argentina-ton-that-nang-vi-tro-he-cua-emiliano-martinez-2326799.html