Tuyên truyền, trải nghiệm và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho công nhân

Tuyên truyền, trải nghiệm và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho công nhân
2 giờ trướcBài gốc
Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và thoát nạn tại công ty TNHH VIENERGY.
Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy" và "Tháng an toàn phòng cháy, chữa cháy" năm 2024,
Tại chương trình, các lực lượng đã tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) với tình huống giả định là: hồi 15h30 ngày 5/10, xảy ra cháy tại kho thành phẩm Công ty TNHH VIENERGY, đám cháy có xu hướng phát triển rộng, lan sang các khu vực lân cận; khói và khí độc nhiều, làm cho lực lượng cơ sở khó tiếp cận để phun nước vào gốc lửa, dập tắt đám cháy. Trong kho, lúc này còn hơn 10 công nhân có khả năng còn mắc kẹt trong đám cháy.
Với tinh thần nghiêm túc, các lực lượng tham gia thực tập phương án đã tiến hành chữa cháy và CNCH theo 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1: Đội trưởng đội PCCC cơ sở là chỉ huy, triển khai các hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo phương châm 4 tại chỗ; ngoài ra, còn có sự hỗ trợ của Đội PCCC chuyên ngành Ban Quản lý khu công nghiệp Phúc Sơn. Giai đoạn 2: Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH là chỉ huy; huy động lực lượng, phương tiện của Phòng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo phương án đã được phê duyệt.
Sau thời gian 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Các đơn vị thu hồi lực lượng, phương tiện, cơ quan chức năng tiến hành điều tra.
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh hướng dẫn công nhân Công ty TNHH VIENERGY thoát nạn bằng cầu dây nghiêng.
Trong khuôn khổ chương trình, đội ngũ công nhân Công ty còn được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh tuyên truyền kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH; hướng dẫn kỹ năng và tham gia trải nghiệm thoát nạn theo các hình thức: Nhảy đệm hơi, thang dây, cầu dây nghiêng, cầu dây thẳng đứng.
Thông qua chương trình nhằm hướng dẫn, trang bị cho đội ngũ công nhân, đội PCCC cơ sở các kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH để có thể bình tĩnh, chủ động xử lý các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Đồng thời, giúp lực lượng PCCC cơ sở nắm vững quy trình cứu chữa một vụ cháy, thành thạo trong việc sử dụng các trang thiết bị PCCC&CNCH tại chỗ.
Trước đó, tại trụ sở đơn vị, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức chương trình trải nghiệm các hình thức thoát nạn trên cho 300 thành viên các đội PCCC dân phòng, các Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn thành phố Ninh Bình.
Tin, ảnh: Kiều Ân
Nguồn Ninh Bình : https://baoninhbinh.org.vn/tuyen-truyen-trai-nghiem-va-thuc-tap-phuong-an-chua-chay-va/d20241005194656150.htm