Tuyển Việt Nam: Cơ hội để HLV Kim Sang Sik làm mới đội hình

Tuyển Việt Nam: Cơ hội để HLV Kim Sang Sik làm mới đội hình
3 giờ trướcBài gốc
Thách thức, khó khăn...
Trước ngày công bố danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho kỳ FIFA Days tháng 10, HLV Kim Sang không thể có được đội hình mạnh nhất khi hàng loạt trụ cột chấn thương hay sút giảm phong độ.
Chiến lược gia người Hàn Quốc mất Tuấn Hải, bởi chân sút thuộc biên chế đội bóng Thủ đô dính chấn thương sau vòng đấu đầu tiên của V-League 2024/2025. Ông Kim Sang Sik cũng phải gạch tên Tuấn Anh, Tấn Tài vì không đảm bảo phong độ.
HLV Kim Sang Sik đang đương đầu với nhiều thách thức ở tuyển Việt Nam. Ảnh: SN
Một vài trường hợp khác là khá miễn cưỡng, vì phong độ không cao (Hoàng Đức) hoặc chưa được thi đấu (Văn Lâm)… đủ để phải âu lo cho tuyển Việt Nam.
Chưa dừng lại ở những khó khăn về lực lượng, kế hoạch thi đấu, rà soát lực lượng của HLV Kim Sang Sik cũng bị đổ bể sau khi Lebanon không đến như kế hoạch ban đầu để tuyển Việt Nam chỉ còn 1 trận giao hữu với Ấn Độ trong dịp FIFA Days tháng 10.
... và cơ hội của ông Kim Sang Sik
Qua 2 đợt tập trung với 4 trận đấu kể từ khi ngồi vào 'ghế nóng', dù chưa thực sự hiểu hết bóng đá Việt Nam, nhưng ít nhiều ông Kim Sang Sik cũng nhìn thấy được một số vấn đề cần giải quyết nếu muốn đội nhà chiến thắng.
Vấn đề ấy nằm ở tinh thần, khi nhiều trụ cột bắt đầu ít động lực chơi bóng hơn sau quãng thời gian thăng hoa dưới thời HLV Park Hang Seo để cần phải làm mới, hoặc tạo ra sự cạnh tranh.
Nhưng đây cũng là cơ hội để chiến lược gia người Hàn Quốc đánh thức khát vọng cho các cựu binh. Ảnh: SN
Và rất vừa vặn, nhiều trụ cột đánh mất phong độ, cùng lúc lứa trẻ bắt đầu tiến lên để HLV Kim Sang Sik tiến thành thanh lọc lực lượng một cách công khai, gần chục cầu thủ dưới 23 có tên trong danh sách tập trung sắp diễn ra là minh chứng rõ nhất.
Các cầu thủ trẻ có đáp ứng được sự kỳ vọng hay không thì phải đợi, nhưng ít nhất tuyển Việt Nam có thêm sinh khí mới thay vì gói gọn trong một nhóm các cựu binh chưa tìm lại khát vọng sau quãng thời gian giành nhiều vinh quang.
Duy Nguyễn
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-co-hoi-de-hlv-kim-sang-sik-lam-moi-doi-hinh-2328910.html