Tuyển Việt Nam thắng CLB Nam Định: Hé lộ 3 thử nghiệm của HLV Kim Sang-sik

Tuyển Việt Nam thắng CLB Nam Định: Hé lộ 3 thử nghiệm của HLV Kim Sang-sik
9 giờ trướcBài gốc
Huấn luyện viên Kim Sang-sik yêu cầu bố trí trận tập với CLB Nam Định khi lịch đấu giao hữu với đội tuyển Lebanon bị hủy vì lý do bất khả kháng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc tận dụng tối đa cơ hội để thử nghiệm các phương án chiến thuật mới so với 4 trận đã qua.
Văn Quyết trở lại
HLV Kim Sang-sik xếp Nguyễn Văn Quyết đá chính ngay trong lần trở lại đội tuyển Việt Nam. Nhìn chung, khi CLB Nam Định thi đấu với 8 ngoại binh, đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong việc tổ chức tấn công.
Trong hiệp này, Văn Quyết di chuyển rất rộng, làm tốt nhiệm vụ kết nối nhất là khi anh được chơi cùng những đồng đội thân quen như Nguyễn Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng. Khi tiền đạo sinh năm 1991 ở trên sân, đội tuyển Việt Nam chơi bóng mạch lạc.
Nguyễn Văn Quyết đá chính ở trận gặp Nam Định.
HLV Kim Sang-sik nghiêm túc với dự định sử dụng tiền đạo của Hà Nội FC trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, ông cần Văn Quyết phải chứng tỏ nhiều hơn trong màu áo đội tuyển. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng phải thử thêm các phương án lắp ghép tiền đạo này với các đồng đội khác ở hàng công.
Vị trí của Thái Sơn
Thay đổi đáng chú ý tiếp theo của huấn luyện viên Kim Sang-sik nằm ở hệ thống chiến thuật và "mấu chốt" chính là tiền vệ Nguyễn Thái Sơn. Thay vì dùng sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2 như các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 và giao hữu quốc tế, ông Kim áp dụng hệ thống chiến thuật 4-3-3.
Thái Sơn đá ở vị trí tiền vệ "mỏ neo" - thấp nhất trong số 3 tiền vệ và án ngữ ngay trước hàng phòng ngự. Điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 2003 là khả năng di chuyển không biết mệt mỏi, kĩ năng hỗ trợ phòng ngự và đánh chặn của Thái Sơn rất tốt.
Nguyễn Thái Sơn (ngoài cùng bên phải) có bàn thắng vào lưới Nam Định.
Thời gian gần đây, Thái Sơn rèn luyện thêm "vũ khí" mới là những cú sút xa uy lực. Anh ghi 2 bàn thắng trong 2 trận liên tiếp đều từ các pha "nã đại bác" bên ngoài vòng cấm. Nhiệm vụ của Thái Sơn đơn giản là giành lại bóng và giao cho các đàn anh như Hùng Dũng, Quang Hải tổ chức tấn công.
Xuân Mạnh đá trung vệ
Bất ngờ lớn nhất HLV Kim Sang-sik tạo ra trong trận đấu gặp Nam Định đến từ Phạm Xuân Mạnh. Trong sự nghiệp của mình, tiền vệ 28 tuổi mới đá hậu vệ, tiền vệ biên và tiền vệ trung tâm.
Lần này, ông Kim xếp Xuân Mạnh đá trung vệ cùng Giáp Tuấn Dương. Dĩ nhiên, Xuân Mạnh không thể đạt điểm 10 chất lượng như các trung vệ thuần túy khác. Đổi lại, tốc độ và sức mạnh của anh hạn chế đi rất nhiều sự nguy hiểm đến từ Nguyễn Xuân Son.
Xuân Mạnh lần đầu đá trung vệ.
Trong hiệp 1 và ít phút đầu hiệp 2, Xuân Son chơi không tệ nhưng hiếm khí có cơ hội nguy hiểm. Các pha xử lý bóng của tiền đạo gốc Brazil chưa làm khó được Xuân Mạnh và Tuấn Dương. Tuy nhiên, điểm yếu về chiều cao và cảm giác không gian ở vị trí mới của Xuân Mạnh mang đến nhiều rắc rối. Trong hiệp 1, Mota và Lucas ghi 2 bàn thắng đều từ các pha bóng cố định.
Vào giải đấu chính thức, rất khó để HLV Kim Sang-sik tin tưởng Xuân Mạnh đá trung vệ. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bất khả kháng, Xuân Mạnh là lựa chọn khả dĩ nhất trong số các trung vệ "không chuyên".
Mai Phương
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/tuyen-viet-nam-thang-clb-nam-dinh-he-lo-3-thu-nghiem-cua-hlv-kim-sang-sik-ar901071.html