Tỷ phú Elon Musk bị cảnh cáo về việc thưởng tiền cho cử tri

Tỷ phú Elon Musk bị cảnh cáo về việc thưởng tiền cho cử tri
4 giờ trướcBài gốc
Tỷ phú Elon Musk. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) vừa gửi thư cảnh cáo Ủy ban Hành động Chính trị (PAC) Mỹ của tỷ phú Elon Musk rằng việc ông treo thưởng cử tri ở “tiểu bang chiến trường” 1 triệu USD có thể vi phạm luật liên bang.
Một nguồn thạo tin xác nhận với truyền thông Mỹ rằng lá thư được Nhánh Chống tội ác bầu cử của Ban Liêm chính công thuộc DOJ gửi cho America PAC của ông Musk mấy ngày gần đây.
Cuối tuần qua, ông Musk tuyên bố mỗi ngày sẽ chi 1 triệu USD để thưởng cho cư dân “tiểu bang chiến trường” đồng ý ký thỉnh nguyện thư của America PAC về việc ủng hộ Tu chính án số 1 và số 2.
Tiền thưởng sẽ được trao dưới hình thức bốc thăm ngẫu nhiên. Tính tới ngày 22/4, ông Musk đã chi 3 tấm ngân phiếu 1 triệu USD cho cử tri.
Để hội đủ điều kiện, người đó phải là cử tri đã đăng ký bỏ phiếu, do đó, giới chuyên gia đặt ra nghi vấn ông Musk có thể vi phạm luật liên bang cấm trả tiền để khuyến khích cử tri đăng ký bầu cử. Hiện chưa rõ DOJ đã xác định kiểu thưởng tiền này có phạm pháp hay không.
Thời gian qua, tỷ phú Elon Musk, ông chủ hãng xe điện Tesla, công ty không gian SpaceX và mạng xã hội X, đã ráo riết vận động tranh cử cho cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên tổng thống năm 2024 của đảng Cộng hòa, sau khi ông Trump hứa cho ông Musk giữ chức vụ nào đó trong chính phủ nếu tái đắc cử./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/ty-phu-elon-musk-bi-canh-cao-ve-viec-thuong-tien-cho-cu-tri-post987389.vnp