Tỷ phú Elon Musk: 'Nếu ông Trump thua, đây sẽ là kỳ bầu cử cuối cùng của Mỹ'

Tỷ phú Elon Musk: 'Nếu ông Trump thua, đây sẽ là kỳ bầu cử cuối cùng của Mỹ'
3 giờ trướcBài gốc
Ông Trump (trái) và tỷ phú Mỹ Elon Musk. Ảnh: BI
Theo đài RT, tỷ phú Mỹ Elon Musk ngày 29/9 cho rằng nếu ông Trump không thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới, đây sẽ là cuộc bầu cử cuối cùng của nước này. Ông Musk nhấn mạnh, việc bầu ông Trump là “cách duy nhất để cứu nền dân chủ ở Mỹ”.
“Rất ít người Mỹ nhận ra, nếu ông Trump thua cuộc thì đây sẽ là cuộc bầu cử cuối cùng của Mỹ. Ông ấy không phải là mối đe dọa với nền dân chủ, mà là cách duy nhất để cứu nền dân chủ”, vị tỷ phú Mỹ viết trên mạng xã hội X. Ông Trump từng nhiều lần bị bà Harris gọi là mối đe dọa với nền dân chủ Mỹ.
Tỷ phú Musk còn cáo buộc đảng của ông Biden và bà Harris đã biến những người di cư bất hợp pháp thành công dân của Mỹ nhằm giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở "các bang dao động".
"Hãy để tôi giải thích: Nếu cứ 1 trong 20 người nhập cư bất hợp pháp trở thành công dân Mỹ mỗi năm - điều mà đảng Dân chủ đang thúc đẩy nhanh nhất có thể - thì sẽ có khoảng 2 triệu cử tri hợp pháp mới trong bốn năm. Tại các bang dao động, số phiếu chênh lệch giữa 2 ứng viên thường rất nhỏ, có thể chỉ dưới 20 nghìn phiếu. Điều đó có nghĩa là nếu đảng Dân chủ thành công duy trì chính sách nhập cư của họ, sẽ không còn bang dao động nào nữa", tỷ phú Mỹ viết.
Ông Musk nói thêm rằng chính quyền của ông Biden đang đưa những người xin tị nạn đến các bang dao động, điều này là "dấu chấm hết cho nền dân chủ Mỹ".
"Chính quyền của ông Biden và bà Harris đã đưa những người xin tị nạn, được cấp quyền công dân nhanh chóng, đến các bang dao động như Pennsylvania, Ohio, Wisconsin và Arizona. Đây là cách chắc chắn để giành chiến thắng trong mọi cuộc bầu cử. Đó là dấu chấm hết cho nền dân chủ Mỹ", CEO của mạng xã hội X cáo buộc.
Theo đài RT, nhập cư bất hợp pháp và tình hình tại biên giới đã trở thành điểm tranh cãi chính giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.
Ông Trump đã chỉ trích đảng Dân chủ về vấn đề nhập cư, lên án việc Tổng thống Mỹ Joe Biden khôi phục chính sách 'bắt và thả' thời ông Obama. Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa cho rằng chính sách này tạo điều kiện cho cả những tội phạm bị kết án được thả ra trong khi chờ xét xử, thay vì bị giữ lại hoặc trục xuất ngay lập tức.
"Bắt và thả" là một chính sách liên quan đến việc xử lý những người nhập cư bất hợp pháp. Theo chính sách này, khi người nhập cư bị bắt tại biên giới, họ có thể được thả ra trong thời gian chờ đợi phiên tòa xét xử về việc có nên trục xuất họ khỏi Mỹ hay không. Trong thời gian chờ đợi, những người này không bị tạm giam và có thể sinh sống tự do ở Mỹ.
Theo News18, tỷ phú công nghệ Elon Musk từng nhiều lần bày tỏ sự ủng hộ với ông Trump, nhất là sau vụ cựu Tổng thống Mỹ bị ám sát hụt ở bang Pennsylvania hồi tháng 7 năm nay.
“Tôi hoàn toàn ủng hộ ông Trump và hy vọng ông ấy sẽ nhanh chóng hồi phục”, ông Musk viết trên mạng xã hội X khi chia sẻ một đoạn video ghi lại cảnh ông Trump giơ nắm đấm trong lúc được các nhân viên Mật vụ hộ tống rời bục phát biểu.
Sau vụ việc, ông Musk còn cho rằng người đứng đầu Cơ quan Mật vụ và người đứng đầu lực lượng an ninh nên từ chức.
Tâm Hoa - RT, News18
Nguồn Vietnamdaily : https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/doi-song-24h/ty-phu-elon-musk-neu-ong-trump-thua-day-se-la-ky-bau-cu-cuoi-cung-cua-my-223936.html