Tỷ phú qua đời để lại 140 nghìn tỷ, hơn chục năm con cháu vẫn không được thừa kế

Tỷ phú qua đời để lại 140 nghìn tỷ, hơn chục năm con cháu vẫn không được thừa kế
2 giờ trướcBài gốc
Vương Vĩnh Khánh là một trong những biểu tượng của sự thành công trong kinh doanh tại Đài Loan và châu Á. Ông được biết đến như "Vua nhựa thế giới" với câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng và sự nghiệp kinh doanh phi thường.
Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, ông Vương Vĩnh Khánh không có nhiều cơ hội được học hành. Tuy nhiên, với ý chí sắt đá và sự thông minh, ông đã tự mình học hỏi và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ hai bàn tay trắng.
Năm 1954, ông cùng anh trai thành lập Formosa Plastics, một công ty chuyên sản xuất nhựa PVC. Với tầm nhìn xa trông rộng và sự quyết tâm không ngừng, ông đã biến Formosa Plastics từ một công ty nhỏ trở thành một trong những tập đoàn hóa chất lớn nhất thế giới.
Thành công trong lĩnh vực nhựa, ông Vương Vĩnh Khánh không ngừng mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực khác như dầu khí, điện tử, và bất động sản. Dưới sự lãnh đạo của ông, Formosa trở thành một đế chế kinh doanh đa ngành với quy mô hoạt động trải dài khắp thế giới.
Năm 2008, Vương Vĩnh Khánh đột ngột qua đời mà chưa kịp viết di chúc cũng như bàn giao lại gia tài khổng lồ của mình cho con cháu. Vương Vĩnh Khánh được biết đã gửi hơn 40 tỷ nhân dân tệ (gần 140.000 tỷ đồng) vào một ngân hàng tại Thụy Sĩ. Nhưng tính đến nay, số tiền đó vẫn được giữ nguyên, những người thừa kế không thể rút được tiền vì các lý do liên quan đến Pháp lý. Chưa kể, ngân hàng này cũng được biết đến với cách hoạt động vô cùng nghiêm ngặt về tính bảo mật. Chỉ duy nhất chính chủ mới có thể truy cập vào tài khoản ngân hàng đang sử dụng tại đây.
Con cháu của ông đã nghĩ ra nhiều cách để có thể lấy được số tiền mà cha để lại. Tuy nhiên, cách duy nhất mà họ có thể lấy được chính là phải chấp nhận trả 30 tỷ nhân dân tệ thuế thừa kế trước khi rút tiền. Nếu không chấp nhận cách này, họ chỉ có thể rút tiền khi cung cấp được di chúc của Vương Vĩnh Khánh. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không thể vì ông qua đời đột ngột và không kịp để lại bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến thừa kế.
Đã 16 năm trôi qua kể từ ngày tỷ phú Vương Vĩnh Khánh qua đời, số tiền 40 tỷ nhân dân tệ vẫn còn vẹn nguyên trong ngân hàng. Truyền thông Trung Quốc cho biết các con của ông vẫn không thể tìm ra cách lấy được số tiền mà không đóng thuế 30 tỷ nhân dân tệ.
Sự ra đi của ông Vương Vĩnh Khánh là một mất mát lớn cho giới kinh doanh. Tuy nhiên, di sản mà ông để lại vẫn còn nguyên giá trị. Câu chuyện về sự nghiệp của ông là một nguồn cảm hứng lớn cho những ai muốn khởi nghiệp và làm giàu.
Minh Quân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/ty-phu-qua-doi-de-lai-140-nghin-ty-hon-chuc-nam-van-khong-ai-thua-ke-202409242059131438.html