U-17 Việt Nam thắng khó Myanmar, nguy cơ trắng tay

U-17 Việt Nam thắng khó Myanmar, nguy cơ trắng tay
một giờ trướcBài gốc
Lượt trận thứ 2, bảng I vừa kết thúc trên sân Việt Trì, Phú Thọ. Theo đó bảng trưởng U-17 Việt Nam thắng khó U-17 Myanmar.
Với trận hòa thứ hai này nguy cơ U-17 Việt Nam cũng đi theo vết xe đổ đàn anh U-20 Việt Nam, không thành công trong việc săn vé đi vòng chung kết U-17 châu Á năm tới tại Saudi Arabia.
Ở lượt trận đầu, Myanmar đã thua trắng Yemen 1-6. Myanmar được đánh giá là đội yếu nhất bảng, nhưng thầy trò HLV Cristiano Roland còn không ghi bàn nổi qua trận hòa không bàn thắng.
Văn Dương, tác giả bàn thắng mở điểm cho U-17 Việt Nam phút 69. Ảnh: CTP
Có gần 7 ngàn khán giả đến sân Việt Trì cổ vũ cho U-17 Việt Nam, tuy nhiên từ những tiếng trống, những tràng pháo tay nhưng khi thời gian hiệp 1 càng về cuối thì sân Việt Nam lặng thinh thì U-17 thể hiện thật không ấn tượng. Cũng có nhiều cơ hội, song các chân sút Việt Nam bỏ lỡ, mặt khác Myanmar phòng ngự số đông dày đặc nên những pha phối hợp ở nhịp cuối trước khi kết thúc đều bị các hậu vệ Myanmar phá ra và truy cản số đông rất nhiều...
Yemen (trắng) có chiến thắng thứ hai và đẩy trận Yemen- Việt Nam vào thế căng. Ảnh: CTP
Hai bàn thắng của U-17 Việt Nam do công của Văn Dương (phút 68) và Gia Bảo (phút 89).
U-17 Việt Nam có chiến thắng nhọc nhằn trước đối cùng khu vực Đông Nam Á- Myanmar.
Ở trận đấu trước đó, Yemen có chiến thắng thứ hai khi đánh bại Kyrgyzstan 3-2 và duy trì ngôi nhất bảng. U-17 Việt Nam có một trận hòa và một trận thắng, câu hỏi đặt ra là lượt trận cuối được xem là trận chung kết bảng.
Yemen có 6 điểm, còn Việt Nam có 4 điểm. Với vị thứ và điểm số của bảng I như thế này U-17 Việt Nam rơi vào thế phải đánh bại Yemen thì mới lên ngôi nhất bảng, còn Yemen chỉ cần hòa U-17 Việt Nam thì họ duy trì ngôi đầu.
Yemen là đội rất mạnh, lối chơi rất kín kẽ, có nhiều cầu thủ giỏi, thể hình cao to và luôn tiềm ẩn những bất ngờ do nhiều cá nhân xuất sắc chơi bóng rất thông minh và tinh tế.
Nếu U-17 Việt Nam hòa Yemen thì thật khó tranh vé vé vớt vì lúc đó chỉ có 5 điểm. Còn nếu nuôi mục tiêu đánh bại Yemen thì lúc đó Yemen sẽ “cương” hết mình để tìm chiến thắng và duy trì ngôi đầu bảng. Thực lực của Yemen tốt hơn U-17 Việt Nam rất nhiều. Nếu như cách thể hiện của U-17 Việt Nam muốn đánh bại họ ở lượt trận cuối cùng lúc Yemen sẽ trỗi dậy.
Lối thể hiện của U-17 Việt Nam qua hai trận hòa Kyrgyzstan 0-0 và thắng Myanmar 1-0 cho thấy cửa thắng Yemen của thầy trò HLV Cristiano Roland là không cao.
+Lịch thi đấu lượt cuối bảng I ngày 27-10: Kyrgyzstan- Myanmar (16 giờ), Việt Nam- Yemen (19 giờ).
DUY ĐỨC
Nguồn PLO : https://plo.vn/u-17-viet-nam-thang-kho-myanmar-nguy-co-trang-tay-post816729.html