UBND huyện Hướng Hóa bổ nhiệm lại Hiệu trưởng mầm non sau 2 nhiệm kỳ

UBND huyện Hướng Hóa bổ nhiệm lại Hiệu trưởng mầm non sau 2 nhiệm kỳ
3 giờ trướcBài gốc
Sau nhiều năm xây dựng, Trường Mầm non Xy hiện đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
Liên quan đến quyết định bổ nhiệm lại Hiệu trưởng Trường Mầm non Xy đối với bà Đỗ Uyên Thiên Minh, trả lời phóng viên báo GD&TĐ chiều 7/10, ông Trần Bình Thuận, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) nêu lý do ký quyết định nói trên.
Trước đó, ngày 14/8, UBND huyện Hướng Hóa có quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng Trường Mầm non Xy với bà Đỗ Uyên Thiên Minh với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, kể từ ngày 15/8/2024.
Theo ông Trần Bình Thuận, việc ký quyết định bổ nhiệm lại Hiệu trưởng đối với bà Minh sau 2 nhiệm kỳ liên tiếp nhằm “tạo điều kiện” cho cô này làm thủ tục đánh giá và đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia.
Cô Minh đã công tác ở xã Xy và làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Xy 10 năm, có nhiều cống hiến cho phát triển giáo dục ở địa phương. Và, 1 năm nữa cô Minh có khả năng đủ điều kiện để được xét Nhà giáo ưu tú.
“Nếu cô Minh được xét công nhận Nhà giáo ưu tú vừa ghi nhận những thành tích của cô, vừa có ý nghĩa động viên các thầy cô khác có động lực phấn đấu, cống hiến cho giáo dục địa bàn khó khăn”, ông Thuận cho hay.
Về quy trình bổ nhiệm, theo ông Thuận, khi UBND huyện có tờ trình xin ý kiến bổ nhiệm, Thường trực Huyện ủy Hướng Hóa đã có văn bản trả lời.
Thế nhưng, muốn điều động cô Minh đi trường khác thì cũng phải điều động một trường hợp khác đi. Lúc này, quy trình có thể kéo dài, nhanh có thể mất 2 tuần đến 1 tháng.
Trong khi thời điểm Trường Mầm non Xy đón nhận trường chuẩn quốc gia đã đến gần, cô Minh cũng đã chuẩn bị cho sự kiện này. UBND huyện chọn phương án bổ nhiệm lại để cô Minh đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia, xong sẽ điều đi.
Được biết, lễ đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia ở Trường Mầm non Xy đã diễn ra vào ngày khai giảng 5/9.
“Việc bổ nhiệm lại cô Minh cũng mang tính nhân văn, cô cũng không vi phạm gì. Trong thời điểm đang nghỉ hè, chưa thể điều động cô đi và người khác đến cũng khó tiếp cận công việc”, ông Thuận nói.
Lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa cho rằng, căn cứ theo Nghị định 85/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
Trong đó quy định, viên chức quản lý có thể được bổ nhiệm lại với số lần không hạn chế để giữ một chức vụ quản lý, trừ trường hợp có quy định khác của Đảng hoặc của pháp luật chuyên ngành.
Đáng chú ý, công văn của Huyện ủy gửi UBND huyện Hướng Hóa trước đó nêu rõ, với trường hợp bà Đỗ Uyên Thiên Minh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xy đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện để bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Mầm non thuộc UBND huyện.
Tuy nhiên, bà Minh đã giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Mầm non Xy 2 nhiệm kỳ liên tiếp. Do đó, Thường trực Huyện ủy đề nghị UBND huyện thực hiện việc điều động, bổ nhiệm đảm bảo quy định.
Tại Điều 10, khoản 1 Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường mầm non quy định, hiệu trưởng công tác tại 1 trường công lập không quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp.
Vì vậy, việc bổ nhiệm bà Minh làm Hiệu trưởng hơn 2 nhiệm kỳ ở một trường là không đúng với quy định hiện hành.
“Huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát, làm quy trình, thủ tục. Tuần tới họp để thống nhất thực hiện điều động với cô Minh”, ông Trần Bình Thuận cho hay.
Đăng Đức
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/ubnd-huyen-huong-hoa-bo-nhiem-lai-hieu-truong-mam-non-sau-2-nhiem-ky-post703857.html