Vụ nam sinh bị đánh giữa lớp: Hiệu trưởng và 2 giáo viên có sai phạm

Vụ nam sinh bị đánh giữa lớp: Hiệu trưởng và 2 giáo viên có sai phạm
5 giờ trướcBài gốc
Phòng GD-ĐT huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) hôm nay vừa có báo cáo vụ học sinh bị bạn đánh "hội đồng" xảy ra tại Trường THCS Trung Hiếu.
Theo diễn biến vụ việc, ngày 21/9, em T.T.L. (học sinh lớp 8, Trường THCS Trung Hiếu) giả vờ té và "va chạm" vào lưng của bạn là N.H.N. khiến nam sinh bị đau.
N. sau đó về nhà nói lại vụ việc cho bà nội nghe. Bà của N. đến tận nhà phản ánh lại vụ việc với gia đình học sinh L.
Bị gia đình rầy la và bị phạt, L. rủ nhiều bạn khác tìm đánh N. Vụ việc xảy ra vào ngày 23/9 tại Trường THCS Trung Hiếu như đã phản ánh. Khi đó, L. không tham gia trực tiếp đánh N., nhưng kêu nhóm học sinh lớp 8 cùng trường đánh ngay tại lớp.
N. bị nhóm bạn dùng mũ bảo hiểm, chổi, ghế… đánh dã man. Thậm chí nam sinh này còn bị bạn dùng chân đạp lên đầu nhiều lần. Nam sinh này chỉ ngồi co ro trên ghế sát tường của lớp, ôm đầu chịu trận trước tiếng reo hò, cổ vũ của các học sinh khác. N. bị đánh gây chấn thương phần mềm, phải nhập viện điều trị và đã về nhà.
Công an huyện Vũng Liêm và lãnh đạo Trường THCS Trung Hiếu làm việc với phụ huynh, học sinh có liên quan. Ảnh: CACC
Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Vũng Liêm phối hợp với nhà trường mời phụ huynh và các em có liên quan đến làm việc.
Qua họp hội đồng kỷ luật, Trường THCS Trung Hiếu quyết định đình chỉ học tập 1 năm học (2024 -2025) đối với 8 học sinh có liên quan. Đồng thời đình chỉ học tập 2 tuần đối với nữ sinh quay clip lại vụ việc.
Đối với các học sinh đứng xem và không báo cáo hay hỗ trợ bạn can ngăn, nhà trường quyết định xử lý hình thức kiểm điểm trước toàn trường và hạ 1 bậc hạnh kiểm.
Thành lập hội đồng kỷ luật xử lý hiệu trưởng
Phòng GD-ĐT cũng xác định ông Võ Hữu Trân, Hiệu trưởng Trường THCS Trung Hiếu cũng có sai phạm.
Theo đó, ông Trân với vai trò thủ trưởng đơn vị, nhưng chỉ đạo, quản lý không chặt chẽ nề nếp, đạo đức học sinh. Cụ thể, trong hai năm học gần đây, Trường THCS Trung Hiếu xảy ra nhiều vụ học sinh đánh nhau, đánh nhau gây thương tích; học sinh xúc phạm thầy, cô giáo.
Phó hiệu trưởng và thầy, cô Trường THCS Trung Hiếu nhiều lần đề xuất xử lý học sinh vi phạm nhưng ông Trân không có giải pháp, không xử lý triệt để.
Khi xảy ra sự việc nhóm học sinh đánh bạn quay clip vừa qua, ông Trân cũng không kịp thời xử lý, báo cáo với lãnh đạo các cấp; không thông báo kịp thời với gia đình học sinh bị đánh để có biện pháp hỗ trợ.
Đối với ông Huỳnh Hoàng Hải, giáo viên chủ nhiệm được xác định là “quản lý lớp không chặt chẽ, học sinh nhiều lần đánh nhau trong lớp, ông không phát hiện, chưa có giải pháp quản lý học sinh và ngăn ngừa học sinh đánh nhau”.
Cô Nguyễn Thị Ngọc Thanh, giáo viên tổng phụ trách được xác định “chưa làm hết trách nhiệm trong quản lý nề nếp học sinh”.
Khi học sinh bị nhóm bạn đánh, bà Thanh chưa quan tâm chăm sóc học sinh. Khi bà Thanh nhận được clip học sinh bị đánh tập thể thì chỉ gửi lại cho hiệu trưởng, không trao đổi với gia đình em N. về tình trạng bị đánh như thế nào, để gia đình kịp thời đưa em đi sơ cứu.
Phòng GD-ĐT huyện Vũng Liêm cho biết, sẽ kết hợp với Phòng Nội vụ thành lập hội đồng kỷ luật xử lý đối với hiệu trưởng và giáo viên Trường THCS Trung Hiếu.
Hoài Thanh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/vu-nam-sinh-bi-danh-giua-lop-hieu-truong-va-2-giao-vien-co-sai-pham-2329880.html