Ukraine chật vật giữ phòng tuyến ở Kursk, tình hình miền Đông nguy cấp

Ukraine chật vật giữ phòng tuyến ở Kursk, tình hình miền Đông nguy cấp
7 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết lực lượng Nga đã cố gắng đẩy lùi quân đội Ukraine khỏi các vị trí ở khu vực Kursk nhưng các lực lượng của Kiev vẫn giữ vững phòng tuyến của mình.
"Liên quan đến chiến dịch Kursk, Nga đã cố gắng đẩy lùi các vị trí của chúng tôi nhưng chúng tôi vẫn giữ vững các phòng tuyến đã chỉ định", ông Zelensky nói.
Binh lính Ukraine trong một kỳ huấn luyện gần tiền tuyến ở khu vực Donetsk. Ảnh: Reuters
Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 11/10 rằng lực lượng của họ đã giành lại được 2 ngôi làng ở khu vực biên giới Kursk, nơi quân đội Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công bất ngờ vào tháng 8.
Tổng thống Zelensky thừa nhận rằng cuộc tiến công của Ukraine vào Kursk nhằm mục đích kéo quân đội Ukraine khỏi các vị trí tiền tuyến ở miền Đông Ukraine, nơi các lực lượng của Nga đạt được những bước tiến ổn định trong những tháng gần đây.
Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Zelensky cho biết tại các khu vực Donetsk và Zaporizhzhia do Nga kiểm soát một phần, tình hình "rất khó khăn với các hành động mạnh mẽ của đối phương. Tuy nhiên, khả năng phục hồi của các đơn vị chúng tôi là rất quan trọng. Mọi thứ đều phụ thuộc vào khả năng thích ứng của chúng tôi".
Bộ Quốc phòng Nga hôm 11/10 đã thông báo về việc chiếm được Ostrivske, một ngôi làng gần thị trấn Kurakhove - mục tiêu quan trọng của Moscow trong cuộc tiến công qua khu vực Donetsk. Ukraine không thừa nhận việc mất ngôi làng trên nhưng các blogger quân sự đã đưa tin về những bước tiến của Nga trong khu vực này.
Trong một báo cáo buổi tối, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine đã ghi nhận 47 cuộc giao tranh trong khu vực xung quanh Kurakhove và 27 cuộc khác ở khu vực Pokrovsk về phía Tây Bắc.
Xa hơn về phía Đông Bắc, tại Toretsk, nơi mà cả lực lượng Ukraine và Nga đều cho biết đã bị các lực lượng của Moscow chiếm đóng một phần, Bộ Tổng tham mưu cho biết lực lượng Nga đã tiến hành 14 cuộc tấn công, được hỗ trợ bởi các cuộc không kích.
Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo: Reuters
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/ukraine-chat-vat-giu-phong-tuyen-o-kursk-tinh-hinh-mien-dong-nguy-cap-post1128055.vov