Ukraine gây bất ngờ khi dùng nhiều UAV tấn công vào nhà máy rượu của Nga

Ukraine gây bất ngờ khi dùng nhiều UAV tấn công vào nhà máy rượu của Nga
7 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa. (Nguồn: The Kyiv Independent)
Theo Reuters, ngày 27/10, các kênh Telegram của Nga đưa tin thiết bị bay không người lái (UAV) của Ukraine đã nhắm mục tiêu vào một nhà máy rượu ở tỉnh Voronezh của Nga.
Thống đốc tỉnh Voronezh, ông Alexander Gusev, cho hay vụ tấn công đã gây ra hỏa hoạn tại một cơ sở công nghiệp chưa xác định và làm một người bị thương.
Theo ông Gusev, khoảng 10 UAV của Ukraine đã bị phá hủy hoặc bị chặn lại trên khu vực này vào đêm 27/10, với các mảnh vỡ rơi xuống một doanh nghiệp công nghiệp và gây ra hỏa hoạn.
Lực lượng cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường.
Kênh Telegram của Baza News thân cận với các cơ quan an ninh của Nga và một số kênh Telegram tin tức khác của Nga đưa tin rằng có hai vụ nổ được nghe thấy gần nhà máy rượu ở làng Krasnoye thuộc tỉnh trên.
Trong một diễn biến liên quan, Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Andrii Yermak, trong một cuộc phỏng vấn với báo Corriere della Sera của Italy tuyên bố rằng, để đàm phán giải quyết xung đột ở Ukraine, cần quay trở lại biên giới hồi năm 2022.
Ông Ermak nói: “Để bắt đầu đàm phán, cần quay lại tình hình trước đó hai năm vào lúc 4h sáng, khi phát súng đầu tiên vang lên … Sau đó, chúng ta sẽ nói về cách lấy lại chủ quyền của mình cho tới đường biên giới năm 1991.”
Theo ông Yermak, Tổng thống Volodymyr Zelensky chưa bao giờ bày tỏ sẵn sàng thỏa hiệp về lãnh thổ, nhưng “sẵn sàng đàm phán,” dựa trên tình hình trước khi diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin, để đàm phán hòa bình, đã đề xuất công nhận bán đảo Crimea, vùng Donbass, các tỉnh Kherson và Zaporozhye là các khu vực của Nga, củng cố tình trạng không liên kết và phi hạt nhân của Ukraine, phi quân sự hóa nước này, cũng như việc bãi bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga.
Kiev đã bác bỏ các đòi hỏi này./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/ukraine-gay-bat-ngo-khi-dung-nhieu-uav-tan-cong-vao-nha-may-ruou-cua-nga-post987831.vnp