Ukraine nhận được hệ thống cảnh báo sớm đầy uy lực của Israel

Ukraine nhận được hệ thống cảnh báo sớm đầy uy lực của Israel
6 giờ trướcBài gốc
Theo Đại sứ Michael Brodsky, Israel chỉ cam kết cung cấp hệ thống còn Ukraine sẽ chịu trách nhiệm lắp đặt và tích hợp thiết bị trên với tổ chức phòng không hiện có của nước này.
Ảnh minh họa: Kyiv Post
Tzeva Adom có thể xác định tên lửa và UAV, theo dõi chính xác chúng trong khi bay và tính toán các điểm cũng như thời gian có khả năng va chạm. Tại Israel, hệ thống tự động kích hoạt cảnh báo về cuộc tấn công tên lửa ở cả địa điểm quân sự và dân sự. Cảnh báo sẽ tiếp tục cho đến khi tất cả tên lửa bị đánh chặn hoặc hạ cánh và không phát hiện thêm vụ phóng nào nữa.
Đại sứ Ukraine tại Israel Yevhen Korniychuk cho biết các cuộc thử nghiệm Tzeva Adom đã bắt đầu vào đầu năm 2023 và tiết lộ mục tiêu là triển khai hệ thống này tại các thành phố lớn trên khắp Ukraine - nơi những cơ sở hạ tầng quan trọng bị tấn công. Khi hoạt động, hệ thống sẽ nhanh chóng cảnh báo người dân về các mối đe dọa sắp xảy ra từ các cuộc tấn công tên lửa ngày càng thường xuyên.
Tzeva Adom là một hệ thống cực kỳ phức tạp và có uy lực mạnh mẽ nên sẽ phải mất một thời gian để đưa nó vào hoạt động. Chỉ cần làm được một nửa những gì hệ thống này thực hiện để bảo vệ các khu vực của Israel khỏi cuộc tấn công từ Gaza thì điều đó sẽ có ý nghĩa đáng kể với Ukraine.
Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo: Kyiv Post
Nguồn VOV : https://vov.vn/quan-su-quoc-phong/ukraine-nhan-duoc-he-thong-canh-bao-som-day-uy-luc-cua-israel-post1126913.vov