Ukraine thực hiện tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào công ty truyền thông nhà nước Nga

Ukraine thực hiện tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào công ty truyền thông nhà nước Nga
3 giờ trướcBài gốc
Ukraine thực hiện tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào công ty truyền thông nhà nước Nga ngày 7-10. Ảnh/Nguồn: News nine
Theo đó, VGTRK là Công ty Phát thanh và Truyền hình Nhà nước All-Russia, đơn vị sở hữu và điều hành các kênh truyền hình quốc gia chính của Nga, cùng một loạt các kênh truyền hình và đài phát thanh khu vực.
Cơ quan thông tấn Nhà nước Gazeta.ru cho biết, nhóm tin tặc đứng đằng sau vụ tấn công là “sudo rm-RF” và được cho là có liên hệ với Ukraine.
Về phía VGTRK chưa bình luận gì về thông tin này, nhưng cho biết “không có thiệt hại đáng kể nào đối với hoạt động của Công ty”.
Tại diễn biến liên quan, sáng 7-10, nhiều trang web của Chính phủ Bỉ cũng đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng quy mô lớn. Theo Trung tâm An toàn mạng Bỉ (CCB), cuộc tấn công này được thực hiện bởi nhóm hacker thân Nga “NoName057”. Đây là một cuộc tấn công phân tán từ chối dịch vụ (DDoS), khiến các máy chủ mục tiêu bị quá tải và không thể hoạt động bình thường.
Người phát ngôn của CCB Katrien Eggers cho biết, họ đã liên hệ với các cơ quan bị tấn công để hỗ trợ triển khai các biện pháp phòng thủ.
Nhóm “NoName057” tuyên bố thực hiện cuộc tấn công để trả đũa việc Bỉ cung cấp vũ khí cho Ukraine. Ngoài ra, nhóm này còn đe dọa sẽ tiếp tục tấn công mạng vào ngày diễn ra cuộc bầu cử địa phương ở Bỉ (13-10).
Tuyên bố này đã khiến các cơ quan chức năng Bỉ lo ngại ảnh hưởng đến quá trình bầu cử, buộc phải tăng cường các biện pháp bảo mật để đảm bảo tính toàn vẹn của sự kiện quan trọng này.
M.H (theo baoquocte.vn và TPO)
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/ukraine-thuc-hien-tan-cong-mang-quy-mo-lon-nham-vao-cong-ty-truyen-thong-nha-nuoc-nga-post296266.html