Vách đá khổng lồ không rào chắn thu hút lượng lớn khách du lịch

Vách đá khổng lồ không rào chắn thu hút lượng lớn khách du lịch
3 giờ trướcBài gốc
Một vách đá hùng vĩ cao 604 mét, lơ lửng trên vịnh hẹp, có đỉnh gần như bằng phẳng mang đến tầm nhìn ngoạn mục, là thiên đường cho những người đi bộ đường dài và những người đam mê phiêu lưu.
Preikestolen là một vách đá ở phía tây nam Na Uy nhìn ra Lysefjord. Đây là một trong những tuyến đường leo núi nổi tiếng nhất của Na Uy, đón hơn 300.000 du khách mỗi năm, theo trang web du lịch chính thức của quốc gia này.
Vách đá này thậm chí còn nổi tiếng trên toàn cầu hơn khi xuất hiện trong bộ phim "Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ", với sự tham gia của diễn viên điện ảnh nổi tiếng Tom Cruise.
Preikestolen được chọn là bối cảnh cho một cảnh cao trào, Khoảng 2.000 người hâm mộ đã đi bộ 4 km đến vách đá để xem bộ phim được chiếu bằng tia laser vào ban đêm.
Tom Cruise gọi trải nghiệm này là "buổi chiếu phim không thể nào tuyệt vời hơn, làm tăng thêm sức hấp dẫn của Preikestolen đối với những người thích cảm giác mạnh và những người đam mê phim ảnh.
Tuy nhiên, vách đá này không đảm bảo an toàn khi nó không có rào chắn. Vào tháng 6 năm nay, một người đàn ông ngoài 40 tuổi đã tử vong sau khi rơi xuống từ vách đá.
Mùa đi bộ đường dài kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Có thể đến Preikestolen quanh năm, nhưng từ tháng 11 đến tháng 4, du khách sẽ cần thiết bị đặc biệt như đèn pin trên đầu và hướng dẫn viên trong khu vực.
Chuyến đi bộ đường dài đến Preikestolen dài tổng cộng 8 km tính cả chiều đi lẫn chiều về, và mất khoảng bốn giờ. Chuyến đi bộ đường dài có độ cao tăng khoảng 500 mét và một số đoạn dốc.
Vì chuyến đi bộ đường dài được xếp loại là có độ khó trung bình, du khách nên có một số kinh nghiệm đi bộ đường dài ở địa hình gồ ghề trước khi bắt đầu chuyến đi này.
Hoàng Vân
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/vach-da-khong-lo-khong-rao-chan-thu-hut-luong-lon-khach-du-lich-post703726.html