Vàng nhẫn chạm ngưỡng 87,1 triệu đồng/lượng

Vàng nhẫn chạm ngưỡng 87,1 triệu đồng/lượng
3 giờ trướcBài gốc
Vàng miếng và vàng nhẫn lập đỉnh mới
Lúc 9h30, vàng miếng của Doji và SJC được niêm yết ở mức giá 87 - 89 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua. Trong khi đó, vàng nhẫn cũng lập kỷ lục mới, với mức giá 86,1 - 87,1 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với phiên trước.
Chỉ trong vòng một ngày, mức đỉnh 87 triệu đồng/lượng của vàng nhẫn đã bị phá vỡ, đánh dấu sự biến động mạnh mẽ của thị trường vàng trong nước.
Vàng nhẫn chạm ngưỡng 87,1 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới và tác động từ căng thẳng toàn cầu
Trong khi giá vàng trong nước tiếp tục tăng cao, giá vàng thế giới cũng giữ vững ở mức cao kỷ lục. Trên sàn Kitco, giá vàng thế giới hiện ở mức 2.719 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.
Đà tăng của vàng thế giới đang chịu ảnh hưởng từ việc đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng trở lại. Chỉ số US Dollar Index tăng khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn với những nhà đầu tư quốc tế. Tuy nhiên, vàng vẫn giữ vững đà tăng do lo ngại về căng thẳng tại khu vực Trung Đông và tình hình chính trị bất ổn trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
Phân tích thị trường vàng
Theo chuyên gia Daniel Pavilonis của RJO Futures, giá vàng hiện đang bị áp lực từ việc lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng và đồng USD mạnh hơn. Dù vậy, vàng vẫn được hưởng lợi từ những diễn biến bất ổn trước thềm cuộc bầu cử Mỹ và căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông.
Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện đã chạm mức cao nhất trong vòng 12 tuần, trong khi đó, thị trường cũng đang theo dõi sát sao Hội nghị thượng đỉnh nhóm BRICS diễn ra vào ngày 23/8, được kỳ vọng sẽ ảnh hưởng đến hướng đi của đồng USD và giá vàng trong tương lai.
Dự báo xu hướng vàng
Theo nhận định từ chuyên gia Kevin Grady của Phoenix Futures and Options, Hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ có tác động lớn đến giá vàng, thông qua ảnh hưởng trực tiếp lên đồng USD. Ông cũng nhận định, giá vàng có thể chạm mức 3.000 USD/ounce vào quý I/2025.
Chuyên gia Tim Waterer của KCM Trade cho rằng, vàng có tiềm năng đạt mốc 2.800 USD/ounce trong năm nay, tuy nhiên đà tăng của vàng có thể bị hạn chế bởi áp lực chốt lời từ nhà đầu tư.
Ngoài ra, theo công cụ FedWatch của CME, có đến 92,2% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp ngày 7/11 tới. Việc giảm lãi suất sẽ tạo đà thuận lợi cho vàng tiếp tục tăng giá trong thời gian tới.
Giá vàng trong nước và quốc tế tiếp tục chịu tác động mạnh mẽ từ các yếu tố kinh tế và địa chính trị. Với tình hình căng thẳng tại Trung Đông, diễn biến của cuộc bầu cử Mỹ và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed, giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, với mốc 3.000 USD/ounce trong tầm nhìn dài hạn.
P.V
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/vang-nhan-cham-nguong-871-trieu-dongluong-post275940.html