Varane thừa nhận gây sốc về chấn thương suốt 11 năm của mình

Varane thừa nhận gây sốc về chấn thương suốt 11 năm của mình
4 giờ trướcBài gốc
Cựu ngôi sao của Manchester United, Real Madrid và đội tuyển Pháp Raphael Varane đã buộc phải giải nghệ sớm vào tháng trước ở tuổi 31 sau khi anh bị chấn thương liên tục. Raphael Varane tiết lộ anh đã chơi 11 năm cuối sự nghiệp của mình, bao gồm ba mùa giải tại Manchester United, chỉ với… 1 chân, vì chân còn lại bị chấn thương đầu gối hành hạ.
Nhà vô địch World Cup 2018 người Pháp Varane thừa nhận: "Tôi đã không dám vào bóng trong nhiều năm". Varane tuyên bố giải nghệ ở tuổi 31 vào tháng trước sau khi bị chấn thương đầu gối trái trong trận ra mắt cho Como. Và cựu ngôi sao Real Madrid cho biết đầu gối trái của anh đã bù đắp cho đầu gối phải kể từ khi anh chấn thương sụn chêm vào năm 2013.
“Vì vậy, nếu đầu gối trái của tôi nói với tôi rằng nó đã làm việc đủ rồi, tôi phải lắng nghe,” Varane thừa nhận gây sốc về chấn thương của mình trên tờ L'Equipe (Pháp) “Kể từ năm 20 tuổi, tôi đã chơi với “thanh kiếm Damocles” treo lơ lửng trên đầu gối phải của mình. Đầu gối phải đã trở nên khỏe hơn nhưng ít "di động" hơn và đầu gối trái của tôi đã làm mọi thứ để có được sức mạnh. Làm thế nào tôi có thể chơi trong 11 năm với một đầu gối? Với rất nhiều nỗ lực, hy sinh, chăm sóc và học cách quản lý sự cân bằng mới.
Varane thừa nhận gây sốc về chấn thương khiến anh chỉ chơi với 1 chân khi chân còn lại liên tục bị hành hạ bởi chấn thương đầu gối. ẢNH: GETTY
Về mặt tâm lý, khi tôi bước vào sân, tôi không thể nói với những người khác, hoặc thậm chí với chính mình, rằng tôi chỉ thi đấu với một đầu gối. Thực tế, nếu bạn chỉ nhìn vào đầu gối, bạn sẽ lo lắng. Tôi biết mình có thể bị thương, gãy đầu gối, nhưng tất cả chúng ta đều sống với rủi ro.
Chúng ta không đặt mạng sống của mình vào thế nguy hiểm như các đấu sĩ giác đấu nhưng chúng ta chơi với các vấn đề thể chất của mình, đó là con người chúng ta. Từ khi còn nhỏ, chúng ta đã là những chàng trai mạnh mẽ. Chúng ta đã chơi với nỗi đau trong suốt cuộc đời mình”.
Varane, người đã giành bốn danh hiệu Champions League với Real Madrid, nói thêm: “Tôi đôi khi tự nhủ: “Với hai chân khỏe mạnh, điều đó sẽ là gì?. Tôi coi nhẹ tất cả những điều đó nhưng cũng vì tôi gặp vấn đề với chấn thương, tôi đã làm chủ được nghệ thuật của mình.
Tôi đã không giải quyết được chấn thương trong nhiều năm. Tôi chờ thời điểm thích hợp để tạo ra tác động trong một cuộc đấu tay đôi, khi dừng lại, tăng tốc hoặc bắt đầu chạy trước một cầu thủ tấn công. Tôi sẽ không thể làm chủ vị trí của mình nhiều như vậy nếu không có đầu gối còn lại khỏe mạnh. Khi tôi thấy những cầu thủ trẻ có khả năng thể chất đặc biệt, tôi tự hỏi nếu họ dành nhiều năng lượng để bảo vệ vị trí trên sân của mình, họ sẽ trở thành quái vật”.
Varane có ba năm chơi bóng đỉnh cao cuối cùng tại MU. ẢNH: GETTY
Raphael Varane, người đã vô địch FA Cup trong lần ra sân cuối cùng cho Manchester United, nói thêm: "Tôi không chắc sự nghiệp của mình có kéo dài được lâu hơn không. Ví dụ, độ tuổi trung bình của cầu thủ đang giảm ở Premier League. Nếu tôi dừng lại trước đó, tôi sẽ phải hối tiếc. Bây giờ tôi biết mình không thể tiến xa hơn nữa và tôi có thể tự hào về tất cả những điều đó".
Raphael Varane cũng tuyên bố rằng "ít sáng tạo hơn, ít thiên tài hơn trên sân cỏ" trong bóng đá hiện đại. "Mọi thứ đều giống như máy móc, có những kiểu chơi khiến việc phá vỡ hàng phòng ngự của một đội trở nên khó khăn", anh nói, "Trên sân, các cầu thủ có ít tự do hơn nhiều".
GIA ĐỊNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/varane-thua-nhan-gay-soc-ve-chan-thuong-suot-11-nam-cua-minh-post815322.html