VĐV Hà Tĩnh giành 2 huy chương vàng Giải Vô địch Karatedo châu Á

VĐV Hà Tĩnh giành 2 huy chương vàng Giải Vô địch Karatedo châu Á
4 giờ trướcBài gốc
Giải Karate vô địch châu Á năm 2024 tranh tài từ ngày 20 - 22/9 tại Hàng Châu (Trung Quốc). Đội tuyển Việt Nam có 16 VĐV tham gia giải, xuất sắc giành 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ; xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương (sau Nhật Bản với 5 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ).
VĐV Hoàng Thị Mỹ Tâm và HLV Nguyễn Văn Sử tại giải đấu.
Trong đó, VĐV Hoàng Thị Mỹ Tâm (Hà Tĩnh) xuất sắc giành HCV tại nội dung 55 kg nữ, sau khi thắng võ sỹ Taravat (Iran) 7-0 ở bán kết và 2-0 tại chung kết với võ sỹ chủ nhà Trung Quốc.
VĐV Hoàng Thị Mỹ Tâm cũng đã cùng đồng đội là Nguyễn Thị Ngoan, Nguyễn Thị Diệu Ly và Đinh Thị Hương chiến thắng 2-0 trước các đối thủ nữ Trung Quốc để giành HCV nội dung đồng đội nữ.
Mỹ Tâm cũng các VĐV đội tuyển Việt Nam trong phần trao HCV đồng đội.
Được biết, Hoàng Thị Mỹ Tâm quê ở Thượng Sơn, Thạch Hà, là VĐV được đào tạo tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Tĩnh. Tâm từng giành nhiều huy chương tại các giải quốc gia, khu vực, điển hình là HCV SEA Games 32 và HCV Vô địch châu Á 2021.
Giải Karate vô địch châu Á năm 2024 thu hút 355 võ sỹ của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục tham gia. Đây là giải đấu quy tụ những võ sĩ Karate hàng đầu châu lục, tạo điều kiện thuận lợi để các võ sĩ Việt Nam thi đấu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.
Nguyễn Ái Vân
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/vdv-ha-tinh-gianh-2-huy-chuong-vang-giai-vo-dich-karatedo-chau-a-post274199.html