Vẻ đẹp Hà Nội qua lễ hội Áo dài Du lịch 2024

Vẻ đẹp Hà Nội qua lễ hội Áo dài Du lịch 2024
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 5/10, tại di sản văn hóa thế giới Hoàng Thành Thăng Long, sự xuất hiện của hàng nghìn phụ nữ thủ đô trong tà áo dài truyền thống đã khiến cho không gian nơi đây trở nên đầy ấn tượng.
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Hà Nội, chia sẻ: "Chúng tôi chọn Hoàng thành Thăng Long để tổ chức chương trình này bởi vì đây là nơi lưu giữ những giá trị truyền thống của Hà Nội, là di sản văn hóa Thế giới, là di sản đặc biệt của quốc gia. Đây cũng là hoạt động để góp phần giáo dục truyền thống của phụ nữ Việt Nam".
Mỗi màu sắc áo dài đại diện cho một quận, huyện trên địa bàn thành phố. Màn đồng diễn dân vũ của hơn 1.000 phụ nữ thủ đô trong trang phục áo dài, giữa lòng di sản văn hóa Thế giới Hoàng Thành Thăng Long, biểu tượng của lịch sử truyền thống, của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.
Hàng nghìn tà áo dài duyên dáng là trung tâm chủ đạo, hòa quyện cùng âm nhạc trên nền di sản với kiến trúc cổ kính, khắc họa rõ nét dấu ấn lịch sử, tạo nên một không gian lễ hội đậm đà bản sắc văn hóa.
Đoàn diễu hành áo dài đi qua khu vực Quảng trường Ba Đình, trước cửa tòa nhà Quốc hội.
Đây là hoạt động được các cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố tích cực triển khai, thực hiện trong khuôn khổ Lễ hội áo dài du lịch 2024 nhằm bày tỏ tình yêu, niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam, hân hoan chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Trong tiết trời mùa thu dịu mát của những ngày tháng 10 lịch sử, đường phố Hà Nội càng trở nên vô cùng thu hút và hấp dẫn bởi hình ảnh đẹp của chị em phụ nữ duyên dáng trong tà áo dài truyền thống.
Gần 1.500 phụ nữ thủ đô cùng dạo bước, diễu hành trên các tuyến đường lâu đời, mang nét đẹp đặc trưng của Thủ đô như đường Độc Lập, Hoàng Diệu, Hoàng Văn Thụ,... tạo nên những hình ảnh vô cùng ấn tượng.
Lễ hội Áo dài Du lịch năm nay khiến cho không gian phố phường càng trở nên đặc biệt, góp phần tạo nên dấu ấn khó quên đối với du khách và bạn bè quốc tế.
Bùi Trinh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/ve-dp-ha-noi-qua-le-hoi-ao-dai-du-lich-2024-270675.htm