Vì sao Nga chặn ứng dụng trò chuyện trực tuyến đa nền tảng Discord?

Vì sao Nga chặn ứng dụng trò chuyện trực tuyến đa nền tảng Discord?
4 giờ trướcBài gốc
Nga chặn ứng dụng trò chuyện trực tuyến đa nền tảng Discord. (Nguồn: Getty Images)
Ngày 8/10, Cơ quan Giám sát truyền thông, Công nghệ thông tin và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga (Roskomnadzor) thông báo đã chặn ứng dụng trò chuyện trực tuyến đa nền tảng Discord do vi phạm luật pháp Nga.
Tuyên bố của Roskomnadzor nêu rõ: “Quyền truy cập vào ứng dụng nhắn tin Discord bị hạn chế do vi phạm các yêu cầu của luật pháp Nga."
Roskomnadzor nhấn mạnh sự cần thiết của việc thực thi điều này nhằm ngăn chặn việc sử dụng Discord cho các mục đích khủng bố và cực đoan, ngăn chặn buôn bán ma túy và đăng thông tin bất hợp pháp.
Thống kê cho thấy Discord được 8,5 triệu người sử dụng hằng tháng, 2,7 triệu người sử dụng mỗi ngày. Đây cũng là nền tảng giao tiếp phổ biến nhất giữa các game thủ tại Nga.
Theo truyền thông Nga, từ tháng Ba vừa qua, Discord đã được đưa vào sổ đăng ký mạng xã hội bắt buộc tại nước này, theo đó yêu cầu ứng dụng phải tự xác định và chặn nội dung bất hợp pháp.
Hồi tháng 7/2023, Tòa án Moskva đã phạt Discord 6 triệu ruble (62.000 USD) vì phớt lờ yêu cầu của Roskomnadzor, không xóa nội dung vi phạm.
Sau đó, đầu tháng 10, Roskomnadzor đã yêu cầu Discord xóa 947 nội dung vi phạm, trong đó có những lời kêu gọi thực hiện các hành vi cực đoan và tự sát, khiêu dâm trẻ em, kích động sử dụng ma túy. Tuy nhiên, Discord đã không chấp hành yêu cầu từ cơ quan chức năng Nga.
Hiện Discord chưa đưa ra bình luận nào về việc trên./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/vi-sao-nga-chan-ung-dung-tro-chuyen-truc-tuyen-da-nen-tang-discord-post982117.vnp