Video các cuộc không kích của Israel vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen

Video các cuộc không kích của Israel vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 29/9, Quân đội Israel (IDF) cho biết, hàng chục máy bay của lực lượng không quân đã tấn công các mục tiêu của lực lượng Houthi nắm quyền ở miền Bắc Yemen, đáp trả các cuộc tấn công gần đây của nhóm vũ trang nhằm vào Israel.
Các mục tiêu bao gồm các nhà máy điện và hạ tầng cảng biển tại các cảng Ras Isa và Hodeidah, mà Israel cho rằng Houthi sử dụng để nhập khẩu vũ khí của Iran cũng như quân nhu và dầu mỏ.
Kho trữ dầu tại cảng Ras Isa, Yemen bùng cháy sau cuộc không kích của Israel/ @amitranu7368006.
Các nguồn tin địa phương nói, các cuộc không kích của Israel nhắm vào các bể trữ dầu tại cảng Ras Issa, trong khi các cuộc không kích khác được thực hiện vào khu vực cảng Hodeidah, cũng như vào các nhà máy điện Al-Hali và Ras Khatib ở thành phố cảng Hodeidah.
Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin y tế cho biết, các cuộc tấn công của Israel đã giết chết ít nhất 4 người, bao gồm một công nhân cảng và ba kĩ sư điện.
Các cuộc không kích cũng gây mất điện ở hầu hết các khu vực của thành phố cảng Hodeidah.
Các cuộc không kích của Israel nhắm vào hạ tầng cảng biển và các cơ sở năng lượng của Yemen do Houthi kiểm soát. Nguồn: @lelemSLP
Cuộc tấn công xảy ra một ngày sau khi Houthi đã bắn một tên lửa đạn đạo vào Sân bay Ben Gurion, gần Tel Aviv, trong khi đang diễn ra một chuyến bay của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Kể từ tháng 11 năm ngoái, Houthi đã thực hiện các cuộc tấn công bằng phương tiện không người lái và tên lửa vào Israel, cũng như các tàu hàng có liên quan tới Israel ở Biển Đỏ, Vịnh Aden và Eo biển Bab al-Mandeb, hành động được nói nhằm thể hiện sự sát cánh với đồng minh người Palestine Hamas trong cuộc chiến ở Gaza.
Cùng ngày 29/9, Hội đồng Chính trị Tối cao Yemen trong chính quyền của Houthi tuyên bố, các cuộc không kích của Israel sẽ không ngăn cản sự ủng hộ của họ đối với người dân Palestine.
Hỏa hoạn dữ dội sau cuộc không kích của Israel ở Yemen/ @vickypshiva.
“Sự xâm lược của Israel sẽ chỉ làm tăng thêm quyết tâm của người Yemen trong việc kiên định lập trường.”, tuyên bố nói.
Bộ Ngoại giao Iran lập tức lên án cuộc tấn công hôm 29/9 của Israel. Người phát ngôn Bộ này, Nasser Kanaani, gọi các cuộc không kích là “vô nhân đạo” và cáo buộc Mỹ ủng hộ vô điều kiện “tội ác” của Israel.
Phong trào Kháng chiến Hồi giáo vũ trang Hamas, đồng minh của Houthi tại Gaza lên án cuộc tấn công “bằng những lời lẽ mạnh mẽ nhất” và bày tỏ “hoàn toàn đoàn kết” với người dân Yemen và phong trào Houthi, gọi cuộc tấn công của Israel là “sự leo thang nguy hiểm”.
Một mục tiêu gần bờ biển phía tây Yemen bùng cháy dữ dội sau một cuộc không kích của Israel ngày 29/9. nguồn: @almasirah.
Các cuộc không kích của Israel diễn ra trong bối cảnh IDF tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công quy mô trên khắp Lebanon, buộc một triệu người phải sơ tán.
Theo Bộ Y tế Lebanon, các cuộc không kích của Israel vào nước này trong ngày 29/9 đã khiến ít nhất 105 người thiệt mạng.
Trong một tin tức liên quan, Hamas xác nhận thủ lĩnh của nhóm tại Lebanon, Fatah Sharif Abu Al-Amine, đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.
Văn Phong/Aljazeera, Almasirah
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/quoc-te/tin-tuc/video-cac-cuoc-khong-kich-cua-israel-vao-cac-muc-tieu-cua-houthi-o-yemen-165615.html