Video cảng biển ở Yemen bốc cháy dữ dội sau đòn tập kích của Israel

Video cảng biển ở Yemen bốc cháy dữ dội sau đòn tập kích của Israel
7 giờ trướcBài gốc
Theo Times of Israel, trong ngày 29/9, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo về chiến dịch không kích tại Yemen nhằm đáp trả các cuộc tấn công tên lửa của Houthi vào lãnh thổ Israel những ngày gần đây.
"Đây là một chiến dịch quy mô lớn, hàng chục máy bay chiến đấu và máy bay hậu cần đã được triển khai nhằm tấn công các mục tiêu quân sự của Houthi ở khu vực Ras Issa và Hodeida, cách lãnh thổ Israel khoảng 1.800km", phía IDF cho biết.
Cảng biển và nhà máy điện ở Yemen bốc cháy dữ dội sau đòn không kích của Israel. Video: Times of Israel
Báo cáo của IDF tiết lộ, các cảng biển ở Ras Issa và Hodeida được lực lượng Houthi sử dụng cho mục đích vận chuyển vũ khí và nhập khẩu dầu. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nhấn mạnh, cuộc không kích cho thấy "không có mục tiêu nào ở ngoài tầm với của Tel Aviv".
Theo truyền thông Yemen, cuộc tấn công của IDF đã khiến 2 cảng biển và một số nhà máy điện ở nước này bị hư hại nghiêm trọng. Bên cạnh đó, đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và 29 người khác bị thương trong vụ việc.
Việt Dũng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/video-cang-bien-o-yemen-boc-chay-du-doi-sau-don-tap-kich-cua-israel-2327234.html