Video lính dù Ukraine đánh chặn đoàn xe thiết giáp Nga gần thành phố Kurakhove

Video lính dù Ukraine đánh chặn đoàn xe thiết giáp Nga gần thành phố Kurakhove
4 giờ trướcBài gốc
Video: Lữ đoàn lính dù biệt lập số 46 Ukraine
Theo thông tin được trang Defence-ua.com trích dẫn từ Lữ đoàn lính dù biệt lập số 46 Ukraine, quân đội Nga gần đây đã triển khai một lượng lớn xe thiết giáp để xuyên thủng hàng phòng ngự của lực lượng vũ trang Ukraine “nhằm kiểm soát làng Maksymilianivka ở tỉnh Donetsk, từ đó mở đường cho cuộc tấn công vào thành phố Kurakhove”.
Xe dẫn đầu đoàn thiết giáp Nga bị FPV cảm tử tấn công. Ảnh: Lữ đoàn lính dù số 46 Ukraine
“Đối phương đã triển khai 7 xe tăng và 11 xe bọc thép chở quân hướng về các vị trí phòng thủ của Ukraine. Trong quá trình tác chiến, các lính dù đã phá hủy 2 xe tăng và 5 chiến xa chở quân của đối phương, trong khi 2 xe tăng khác bị hư hại nặng và buộc phải rút lui. Hiện chưa rõ số phận của 28 binh sĩ Nga tham gia cuộc tấn công”, thông tin từ Lữ đoàn lính dù số 46 Ukraine viết.
“Chừng nào chúng tôi còn giữ vững vị trí phòng thủ thì đối phương không thể đạt được mục tiêu”, thông cáo viết thêm.
Dựa trên những hình ảnh từ đoạn video do Lữ đoàn lính dù số 46 Ukraine đăng tải, có thể thấy đơn vị này đã sử dụng các máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) để đánh chặn đoàn xe thiết giáp Nga.
Một xe tăng Nga bốc cháy sau đòn tập kích của FPV. Ảnh: Lữ đoàn lính dù số 46 Ukraine
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/video-linh-du-ukraine-danh-chan-doan-xe-thiet-giap-nga-gan-thanh-pho-kurakhove-2334626.html