Video nổ lớn tạo ra hố sâu đường kính 7m tại đường băng sân bay Nhật Bản

Video nổ lớn tạo ra hố sâu đường kính 7m tại đường băng sân bay Nhật Bản
8 giờ trướcBài gốc
Theo Kyodo News, Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản đã cử một đơn vị xử lý bom mìn đến hiện trường để điều tra. Nguyên nhân là do những quả bom chưa phát nổ của Mỹ từ Thế chiến thứ Hai vẫn thường được phát hiện tại Sân bay Miyazaki.
Việc đóng cửa đường băng đã khiến tất cả các chuyến bay đến và đi từ Sân bay Miyazaki bị đình chỉ từ khoảng 9h (giờ địa phương). Dự kiến sân bay vẫn sẽ dừng hoạt động cho tới tối nay.
Video: Kyodo News
Bộ Giao thông Nhật Bản cho biết, cơ quan chức năng đã tìm thấy một hố sâu 1m và đường kính 7m trên đường băng sân bay.
Trong khi đó, lính cứu hỏa địa phương thông báo họ đã nhận được báo cáo vào khoảng 8h10 về sự xuất hiện của tiếng nổ. Cảnh sát sau đó đã hướng dẫn nhân viên sân bay sơ tán khỏi khu vực. Ngoài ra, tại sảnh sân bay đã xuất hiện dòng người xếp hàng dài tại các quầy vé để chờ được xử lý thủ tục.
Nằm cách thủ phủ Miyazaki của tỉnh cùng tên khoảng 5km, sân bay Miyazaki phục vụ các tuyến bay nội địa bao gồm các chuyến bay đến và đi từ sân bay Haneda của Tokyo và sân bay Osaka, cũng như các tuyến bay quốc tế. Đây còn là cơ sở đào tạo phi công cho Trường Hàng không Dân dụng Nhật Bản.
Minh Thu
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/video-no-lon-tao-ra-ho-sau-duong-kinh-7m-tai-duong-bang-san-bay-nhat-ban-2328121.html