Việt Nam quảng bá môi trường làm phim tại Hàn Quốc

Việt Nam quảng bá môi trường làm phim tại Hàn Quốc
4 giờ trướcBài gốc
Trong khuôn khổ Liên hoan phim Busan lần thứ 29 đang diễn ra tại Hàn Quốc, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam (VFDA) phối hợp với TP Đà Nẵng và một số tỉnh, các nhà sản xuất, đạo diễn... tổ chức sự kiện giới thiệu môi trường làm phim ở Việt Nam.
Theo TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch VFDA, ngành công nghiệp điện ảnh của Việt Nam đang có sự phát triển nhanh chóng, đưa Việt Nam trở thành điểm đến ngày càng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và nhà sản xuất phim từ châu Á và thế giới.
Cảnh trong phim bom tấn "Kong-Skull Island" quay tại Ninh Bình
Những năm gần đây, VFDA đã nỗ lực hỗ trợ các địa phương trong việc nhận thức tầm quan trọng và tiềm năng của ngành công nghiệp điện ảnh, bên cạnh phát triển văn hóa, du lịch.
Thành công của VFDA là đã xây dựng được bộ chỉ số thu hút đoàn phim PAI (Production Attraction Index), khuyến khích các địa phương tự đánh giá theo các tiêu chí PAI.
VFDA cũng đã hợp tác cùng UBND TP Đà Nẵng tổ chức Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng (DANAFF) từ năm 2023.
Mặc dù là Liên hoan phim quốc tế còn non trẻ nhưng hai năm qua, DANAFF đã và đang từng bước thu hút các nhà sản xuất phim khu vực châu Á, qua đó góp phần đưa hoạt động văn hóa TP Đà Nẵng đa dạng, phong phú.
Tại sự kiện, lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố của Việt Nam cũng giới thiệu môi trường làm phim ở các địa phương, trong đó có 4 nơi là Quảng Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng và Phú Yên được chọn lọc nhằm phát triển nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam.
Đại diện các địa phương của Việt Nam bày tỏ hy vọng sẽ đón các nhà sản xuất, các đạo diễn, nhà làm phim đến Việt Nam với các dự án mới của mình.
Về phía Hàn Quốc, ông Kim Hong - Joon, Viện trưởng Viện phim Hàn Quốc đánh giá, nền điện ảnh Việt Nam phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Đặc biệt, TP Đà Nẵng có biển đẹp, thời tiết tuyệt vời nên ông tin nơi đây sẽ rất phù hợp để chọn bối cảnh phim.
Ông Kim Hong - Joon tin rằng trước những cảnh đẹp của các tỉnh thành của Việt Nam sẽ thu hút các nhà làm phim trẻ, nhà sản xuất phim của Hàn Quốc. Việc giới thiệu các tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc, phục chế phim, phối hợp trong Liên hoan phim sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp cho việc hợp tác về điện ảnh giữa hai quốc gia.
Khánh Ngọc
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/viet-nam-quang-ba-moi-truong-lam-phim-tai-han-quoc-post316165.html