Vĩnh Long sẽ tổ chức Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh lần thứ nhất

Vĩnh Long sẽ tổ chức Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh lần thứ nhất
2 giờ trướcBài gốc
Ông Phan Văn Giàu, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Long phát biểu - Ảnh: V.K.K
Sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 16 - 23.11, tại đường Võ Văn Kiệt, phường 9, TP.Vĩnh Long và làng nghề sản xuất gạch, gốm tại kênh Thầy Cai, huyện Mang Thít.
Mục tiêu của sự kiện nhằm tôn vinh những người làm gốm và nghề gốm đỏ ở Vĩnh Long, một nghề truyền thống có lịch sử hơn 100 năm. Ngoài ra, Festival lần này cũng nhằm chào mừng ngày truyền thống ngành Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Việt Nam (14.11); kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23.11); kỷ niệm 102 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23.11.1922 - 23.11.2024).
Làng nghề truyền thống gốm đỏ Vĩnh Long - Ảnh: Internet
Sự kiện sẽ tập trung xúc tiến, quảng bá những tiềm năng, lợi thế khai thác du lịch của làng nghề sản xuất gạch, gốm Mang Thít – một làng nghề nổi tiếng, độc đáo trong khu vực; xúc tiến phát triển du lịch mang tính liên kết vùng, tìm kiếm cơ hội lan tỏa đến các thị trường trong và ngoài nước.
Nghề làm gạch gốm đỏ Vĩnh Long có từ lâu đời, là một nghề truyền thống nổi tiếng ở Vĩnh Long. Từ những năm 1980 đến đầu những năm 2000, gạch gốm đỏ Vĩnh Long được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là thị trường Châu Âu.
Sự kiện Festival lần này còn có các hoạt động gồm: Liên hoan đờn ca tài tử 3-4 thế hệ (vì đờn ca tài tử ở Vĩnh Long có truyền thống lâu đời); giới thiệu 102 món ăn được chế biến từ tàu hủ ky ở làng nghề Bình Minh.
Về hoạt động nông nghiệp, kinh tế xanh, sự kiện có không gian triển lãm nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP; trồng cây vì kinh tế xanh, cuộc sống xanh.
Bên cạnh đó, sự kiện còn có hội thảo về vai trò của phân bón hữu cơ trong nông nghiệp xanh, nông sản sạch; sản phẩm nông nghiệp xanh OCOP; kiến trúc và kinh tế xanh cho vùng ĐBSCL.
.
Văn Kim Khanh
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/vinh-long-se-to-chuc-festival-gach-gom-do-kinh-te-xanh-lan-thu-nhat-225397.html