Vòng 3 V-League mùa 2024 - 2025: 'Luận anh hùng' ở Pleiku

Vòng 3 V-League mùa 2024 - 2025: 'Luận anh hùng' ở Pleiku
17 giờ trướcBài gốc
HAGL (áo xanh) với dàn cầu thủ trẻ, đang có phong độ cao hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm của đội bóng ĐKVĐ Nam Định. Ảnh: TTXVN
Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) mùa này không còn những cầu thủ đình đám nổi lên từ lứa trẻ tốt nghiệp khóa 1 của Học viện. Từ đầu 2 mùa bóng trước, rất nhiều cái tên nổi bật đã lần lượt chia tay bầu Đức để săn tìm danh hiệu và thu nhập như Công Phượng, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường… Tuấn Anh là người cuối cùng rời phố Núi sau nửa mùa bóng trước và đã cùng đội tuyển Nam Định đăng quang vào cuối mùa V-League.
Ở V-League 2004 và 2005, HAGL cũng có khởi đầu 2 trận thắng. Đây cũng là 2 mùa giải mà đội bóng phố Núi vô địch V-League. Sau 20 năm, HAGL mới tái hiện khởi đầu ấn tượng như vậy tại V-League với 6 điểm.
HAGL chỉ còn hai gương mặt dày dạn nhất, còn chịu ở lại gồng gánh lứa đàn em, đó là đội trưởng Minh Vương và đội phó Châu Ngọc Quang.
Trong tình thế nhiều cầu thủ trụ cột của đội bóng phố Núi rời đi tìm bến đỗ mới, trong bối cảnh không còn được kỳ vọng nhiều, thì HAGL lại thi đấu hiệu quả. Màn lột xác khó tin của đội bóng chủ sân Pleiku đang khiến tất cả phải ngạc nhiên.
Chiều 15/9, họ đã có chiến thắng 4-0 trước Quảng Nam tại vòng 1 LPBank V.League 2024-2025. Và ngày 21/9 vừa qua, họ lại giành chiến thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An, trên sân Pleiku, tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.
Còn quá sớm để nghĩ về ngôi vô địch với đội bóng phố Núi, bởi 2 đối thủ kể trên của HAGL là không quá mạnh, nhưng đây vẫn là một tín hiệu vui của một CLB quanh năm chỉ lo trụ hạng. Kể từ vòng 3 tới đây, HAGL mới đối diện với thách thức thực sự mang tên Nam Định. Nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) V-League sẽ là “thuốc thử” liều cao để biết thực lực của HAGL mùa này đến đâu. Đây cũng sẽ là trận đấu để kiểm chứng sự trở lại của đội bóng từng được nhiều người mến mộ.
Cầu thủ chơi nổi bật nhất ở những vòng qua của HAGL là Châu Ngọc Quang. Tiền vệ sinh năm 1996 này cho thấy anh xứng đáng với vai trò nhạc trưởng của đội bóng phố Núi, với nhãn quan chiến thuật tinh tế và sự nhiệt tình trên sân. Phong độ ấn tượng của Châu Ngọc Quang chắc chắn thu hút được sự chú ý của HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Kim Sang Sik.
Cuộc chạm trán giữa HAGL và Nam Định được giới chuyên môn nhận định sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: TTXVN
Trong khi đó, ở trận đấu muộn nhất vòng 2 trên sân Thiên Trường, Nam Ðịnh đã phải rất vất vả mới giành chiến thắng 1 - 0 trước Quảng Nam, qua đó thoát khỏi vị trí ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Tiền đạo vừa nhập tịch Nguyễn Xuân Son có mặt trong đội hình xuất phát và góp công với pha kiến tạo để Hendrio ghi bàn thắng duy nhất, mang về 3 điểm cho đội bóng thành Nam Ðịnh. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt từ vị trí áp chót vượt lên đứng thứ 8.
Cuộc chạm trán giữa HAGL và Nam Định được giới chuyên môn nhận định sẽ rất hấp dẫn. HAGL với dàn cầu thủ trẻ, đang có phong độ cao, trong khi ĐKVĐ Nam Định là tập thể gồm rất nhiều cầu thủ thành danh và đang khát khao đòi lại ngôi đầu.
Trận đấu này càng trở nên hấp dẫn hơn khi là dịp nhiều cầu thủ phố Núi trở về nhà, đó là Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy. Liệu HAGL sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ hay Nam Định sẽ có thêm niềm vui trọn vẹn?
Theo thông báo từ phía Ban tổ chức, ở vòng 3 sẽ có 6/7 trận đấu được áp dụng công nghệ VAR. Theo đó, trận đấu duy nhất không áp dụng VAR là cuộc so tài của Quảng Nam với Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân.
Vòng 3 V-League 2024 - 2025 còn có một số trận đấu rất đáng chú ý khác như Thanh Hóa gặp Hải Phòng hay Công an Hà Nội đối đầu với Bình Dương.
Công an Hà Nội sau một trận hòa, một trận thua được dự báo sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón Bình Dương đang có phong độ cao. Với lợi thế sân nhà, đội bóng ngành Công an đang rất khát khao có chiến thắng.
Kết thúc vòng 2, HAGL tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng V-League sau 2 vòng. Họ đang có 6 điểm, ghi được 6 bàn và vẫn chưa thủng lưới bàn nào, đạt hiệu số +6. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vươn lên vị trí thứ 2 với cùng 6 điểm nhưng xếp sau do kém hơn về hiệu số (+3 so với +6). Đây cũng là hai đội bóng vẫn duy trì thành tích toàn thắng tại V-League mùa giải năm nay.
Thất bại trước Thể Công Viettel khiến Hà Nội FC tụt từ vị trí thứ 3 xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, ứng viên được đánh giá rất cao ở giải này là Công an Hà Nội vẫn chưa tìm được chiến thắng đầu tiên tại giải. Trận thua bất ngờ 0 - 1 ngay trên sân nhà Hàng Đẫy trước Thanh Hóa khiến thầy trò huấn luyện viên Mano Polking mới chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận và tạm xếp vị trí thứ 10 (-1).
Ở cuối bảng xếp hạng, Bình Định và Quảng Nam là hai CLB vẫn chưa giành được điểm số nào. Cả hai sẽ phải chờ đến vòng đấu tiếp theo để có cơ hội thoát khỏi vị trí nguy hiểm.
Lịch thi đấu vòng 3 V-League 2024 - 2025
Ngày 28/9
17 giờ: Hoàng Anh Gia Lai - Thép Xanh Nam Định
19 giờ 15: Thể Công Viettel - Quy Nhơn Bình Định
Ngày 29/9
17 giờ: Quảng Nam - SHB Đà Nẵng
18 giờ: Sông Lam Nghệ An - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
19 giờ 15: CLB TP Hồ Chí Minh - Hà Nội FC
Ngày 30/9
18 giờ: Đông Á Thanh Hóa - Hải Phòng
19 giờ 15: Công an Hà Nội - Becamex Bình Dương
Minh Đăng/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/bong-da/vong-3-vleague-mua-2024-2025-luan-anh-hung-o-pleiku-20240926124715603.htm