Vòng 4 V.League 2024/25 ngày 3-10: Đổi ngôi được không?

Vòng 4 V.League 2024/25 ngày 3-10: Đổi ngôi được không?
9 giờ trướcBài gốc
SHB Đà Nẵng và Quảng Nam đều gặp đối thủ nhóm đầu ở vòng 4 V.League.
Nếu không thắng được HAGL trên sân nhà Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng sẽ chìm sâu ở vùng "đỏ". Ngược lại, nếu có 3 điểm, thầy trò HLV Đào Quang Hùng sẽ nhảy vọt lên vùng xanh, nơi các đại gia cũng như B. Bình Dương, Công an Hà Nội, Thể Công Viettel hay T. Nam Định đang tạm trú. Phía đối diện, HAGL sẽ tiếp tục dẫn đầu bảng nếu đánh bại chủ nhà, bị truất ngôi đầu nếu chỉ có 1 trận hòa hoặc thua…
Về lý thuyết, đây là trận đấu dễ cho đội bóng phố Núi khi chủ nhà đang đứng chót bảng. Nhưng bóng đá không phải là phép tính toán học, cứ A thắng B, B thắng C thì suy ra A sẽ thắng C. Ở vòng 1, HAGL thắng Quảng Nam 4-0, vòng 3 Quảng Nam thắng SHB Đà Nẵng 3-2, không có nghĩa ở vòng 4 này, HAGL thắng dễ SHB Đà Nẵng. Đây là phép tính mà người hâm mộ Đà thành muốn thấy.
Với đội chủ nhà, ngày trở lại V.League, ít nhất đến thời điểm này, không lạc quan như mong đợi. Vị trí chót bảng như một cảnh báo nếu đội bóng bên bờ sông Hàn không kịp bừng tỉnh trong cuộc tiếp đón HAGL chiều nay.
Nên nhớ, ở điểm xuất phát, SHB Đà Nẵng có lịch thi đấu rất thuận lợi, lại gặp may mắn ở thời điểm nhất định khi lần lượt các đối thủ là SLNA, H. Hà Tĩnh và Quảng Nam không mạnh, thậm chí còn bị xếp vào nhóm ứng cử viên xuống hạng. 2/3 trận đấu vừa qua, đội bóng sông Hàn lại được thi đấu trên sân Hòa Xuân. Vậy nhưng, 1 điểm qua 3 trận, ghi 3 bàn và để thủng lưới đến 6 bàn là thông số xấu. Theo thống kê chuyên môn, SHB Đà Nẵng nắm thế chủ động hơn so trong cả 3 trận đấu. Như ở trận gần nhất gặp Quảng Nam, SHB Đà Nẵng kiểm soát bóng đến 63.1% nhưng số lần dứt điểm cầu môn cũng chỉ tương đương với đội bóng xứ Quảng (Quảng Nam 8, SHB Đà Nẵng 9). Điều đó cho thấy tính hiệu quả trong tấn công là không cao. Ngược lại, ở hàng phòng ngự thông số cũng nằm ở điểm trừ. Nội binh không thay đổi nhiều, SHB Đà Nẵng trông chờ vào lực lượng ngoại binh mới chiêu mộ. Nhưng Yuri mờ nhạt với 3 trận tịt ngòi, Marlon chưa đủ độ tin cậy trước mặt thủ môn Văn Biểu. Điểm sáng ngoại duy nhất là Werick Caetano, tác giả của 2/3 bàn của SHB Đà Nẵng tính đến lúc này.
Dù đứng chót bảng, nhưng cách biệt với các đội phía trên là không lớn, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể hy vọng bức lên, nhưng với điều kiện phải có chiến thắng. Tất nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ dàng bởi HAGL đang hưng phấn cao độ. Khởi đầu hơn cả mong đợi với 7 điểm sau 3 trận, trong đó có 1 điểm trước nhà đương kim vô địch T. Nam Định, HAGL cho thấy phong độ ngay ở điểm xuất phát đã khác so với trước. Không dễ, nhưng SHB Đà Nẵng phải gồng sức để chiến đấu, biết mình biết người, chọn đúng thời điểm cương nhu thích hợp. Có cảm giác, 3 trận đã qua SHB Đà Nẵng mang sự hưng phấn từ hạng Nhất theo mình, cứ chơi phủ đầu hoặc có thua cũng được cho là… đá đẹp. Sân chơi V.League 1 nổi tiếng bởi tính khắc nghiệt và đầy toan tính và SHB cần phải thay đổi cách tiếp cận.
Vòng 4, một tâm điểm nữa cũng xuất hiện ở sân cỏ miền Trung, với sự góp mặt của H. Hà Tĩnh, đội bóng cùng điểm số với HAGL. Nếu vượt qua Quảng Nam trên sân nhà, thầy trò HLV Nguyễn Thành công sẽ tiếp tục tại vị ở nhóm dẫn đầu. Nhưng Quảng Nam vừa qua cũng có sự chuyển mình đáng nể, chỉ chịu thua với cách biệt tối thiểu trước đương kim vô địch và vừa thắng kịch tính SHB Đà Nẵng. Nếu giữ được đà này, đội bóng của Văn Sỹ Sơn hoàn toàn nghĩ đến việc có điểm dù phải làm khách?.
T.S
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/vong-4-vleague-2024-25-ngay-3-10-doi-ngoi-duoc-khong-post302234.html