Vụ ám sát hụt ông Donald Trump lần ba: Kẻ tình nghi đối mặt với cáo buộc liên quan đến súng

Vụ ám sát hụt ông Donald Trump lần ba: Kẻ tình nghi đối mặt với cáo buộc liên quan đến súng
6 giờ trướcBài gốc
Người đàn ông 49 tuổi, được xác định là cư dân Las Vegas Vem Miller, đã bị cảnh sát trưởng Quận Riverside Chad Bianco chặn lại trên một chiếc SUV màu đen vào khoảng 5 giờ chiều giờ địa phương ngày 12.10 và bị bắt giữ mà không có sự cố nào, theo văn phòng cảnh sát trưởng. Vào thời điểm đó, ứng cử viên Donald Trump vẫn chưa lên sân khấu để phát biểu tranh cử.
Cảnh sát trưởng Chad Bianco cho biết, ông tin rằng sở cảnh sát quận đã ngăn chặn được một vụ ám sát thứ ba nhằm vào ông Trump trong năm nay, mặc dù vị cảnh sát thừa nhận đó chỉ là "suy đoán". Hồ sơ nhà tù cho thấy nghi phạm đã được tại ngoại vào 12.10. Một viên chức liên bang cho biết, cuộc điều tra liên bang đang được tiến hành.
Ứng cử viên Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử vào ngày 12.10 tại Thung lũng Coachella, California. Ảnh: AP
"Những gì chúng tôi biết là anh ta xuất hiện với nhiều hộ chiếu có tên khác nhau, một chiếc xe không đăng ký với biển số giả và súng đã lên đạn", cảnh sát trưởng cho biết tại một cuộc họp báo vào chiều 13.10. "Tôi thực sự tin rằng chúng tôi đã ngăn chặn được một vụ ám sát khác nhằm vào cựu Tổng thống".
Hồ sơ nhà tù cho thấy, Miller đã được tại ngoại với số tiền bảo lãnh là 5.000 USD vào ngày 12.10 sau khi bị buộc tội sở hữu vũ khí đã nạp đạn với một băng đạn có sức chứa lớn. Tuy nhiên, các tội danh này đều khá nhẹ.
"Sự cố không ảnh hưởng đến an toàn của cựu Tổng thống Trump hoặc những người tham dự sự kiện", văn phòng cảnh sát trưởng khẳng định trong một thông cáo báo chí.
Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Los Angeles, trích dẫn thông tin của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ trong một tuyên bố trên trang web của mình vào 13.10 cũng cho biết, ông Trump không gặp nguy hiểm. Tuyên bố nói thêm rằng mặc dù cơ quan điều tra chưa tiến hành bắt giữ nhưng đang thúc đẩy cuộc điều tra.
Hồi tháng 7, ông Donald Trump đã may mắn sống sót sau một vụ ám sát, khi viên đạn của một tay súng sượt qua tai ông trong một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania. Vào tháng 9, một người đàn ông khác bị buộc tội cố gắng ám sát ông Trump sau khi các mật vụ phát hiện ra ông ta đang ẩn náu với một khẩu súng trường gần sân golf Palm Beach của ông Trump. Mặc dù nghi phạm không nhận tội, nhưng những sự cố này đặt ra câu hỏi về năng lực và phản ứng an ninh của Cơ quan Mật vụ Mỹ, cơ quan chịu trách nhiệm bảo đảm an ninh cho những yếu nhân, bao gồm Tổng thống và các cựu Tổng thống.
Cuộc vận động tranh cử của Trump vào ngày 12.10 diễn ra tại Thung lũng Coachella, một khu vực nổi tiếng với lễ hội âm nhạc và nghệ thuật thường niên.
Quỳnh Vũ (Theo Reuters)
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/vu-am-sat-hut-ong-donald-trump-lan-ba-ke-tinh-nghi-doi-mat-voi-cao-buoc-lien-quan-den-sung-post393178.html