Vụ bé trai 6 tuổi bỏng nặng nghi bạo hành: Công an truy bắt đối tượng tình nghi

Vụ bé trai 6 tuổi bỏng nặng nghi bạo hành: Công an truy bắt đối tượng tình nghi
7 giờ trướcBài gốc
Bé trai 6 tuổi nhập viện trong tình trạng bị bỏng nước sôi độ II-III 12%, cùng với đó là nhiễm trùng vết bỏng, nhiễm trùng huyết, tổn thương gan, viêm xẹp phổi (Ảnh: CAND)
Theo thông tin từ người đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 1 cung cấp, bệnh viện khẳng định đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân vào lúc 13 giờ 00 phút ngày 28 tháng 9 năm 2024.
Bệnh nhân là bé N.T.K, giới tính nam, địa chỉ tại Thôn Đông Mỹ, Xã Hòa Quang Bắc, Huyện Phú Hòa, Tỉnh Phú Yên (tạm trú tại Quận 8, TP Hồ Chí Minh).
Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh nhân đã được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.
Theo các bác sĩ, khi nhập viện, bệnh nhi tỉnh, chi ấm, mạch rõ, sốt cao liên tục, ho nhiều, vết bỏng tụt da, da chết trắng, thâm hôi, phù nề nhẹ vị trí cẳng chân 2 bên, diện tích phỏng chân trái 7%, chân phải 5%, tổn thương phổi, men gan tăng cao.
Phía bệnh viện Nhi đồng 1 đã đưa ra chẩn đoán, bệnh nhân bị bỏng nước sôi độ II-III 12%, cùng với đó là nhiễm trùng vết bỏng, nhiễm trùng huyết, tổn thương gan, viêm xẹp phổi.
Người bệnh được nằm tại phòng cấp cứu khoa Phỏng - Tạo hình, được điều trị tích cực kháng sinh, dịch truyền, truyền máu, chăm sóc vết bỏng.
Hiện nay, theo Bệnh viện cho biết, bé trai đã giảm sốt, ăn uống được, tiểu vàng trong 1600ml/ngày, còn ho nhiều. Hướng điều trị tiếp theo được bệnh viện áp dụng sẽ sử dụng kháng sinh theo kháng sinh đồ, chăm sóc vết bỏng, tập vật lý trị liệu vận động.
Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết đã tích cực phối hợp với cơ quan công an điều tra vụ việc.
Về phía chính quyền địa phương, đại diện Ủy ban nhân dân Quận 8, nơi tạm trú của bé N.T.K cho biết, vừa qua, Ủy ban nhân dân Quận 8 đã tiếp nhận vụ việc liên quan đến "Hành hạ người khác" (trẻ em) xảy ra trên địa bàn phường 16.
Cụ thể, vào lúc 15 giờ 30 phút, ngày 01 tháng 10 năm 2024, bà Nguyễn Thị V. (Sinh năm 1999, thường trú Phú Hòa, Phú Yên) đến trụ sở Công an Phường 16, Quận 8 trình báo sự việc con bà bị bạo hành.
Theo bà V. trình bày, từ năm 2016, bà và ông Nguyễn Quốc T. (sinh năm 2000, thường trú Phường 5, Quận 8, TP Hồ Chí Minh) đã chung sống với nhau như vợ chồng, không đăng ký kết hôn và có một con chung là bé N.T.K sinh năm 2018.
Đến khoảng đầu tháng 4 năm 2021, hai vợ chồng chia tay, bà V. đưa con về sống ở Phú Yên. Đến tháng 7/2024, bà V. đã giao bé K. cho ông T. tại Phú Yên, kể từ đó bé K. ở chung với ông T.
Đến ngày 28 tháng 9 năm 2024, ông Q. là bạn của bà V. và T. gọi điện thông báo cho bà V. về việc con trai đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.
Đến ngày 29 tháng 9, bà V. đến bệnh viện Nhi Đồng 1 để chăm sóc bé K. và phát hiện trên người bé có nhiều vết thương và vết bỏng nên đã đến trụ sở Công an Phường 16 để trình báo sự việc trên.
Ủy ban nhân dân Quận 8 đã chỉ đạo Công an quận khẩn trương lập hồ sơ tiếp nhận ban đầu, mời những người liên quan đến trụ sở làm rõ nội dung sự việc và kiểm tra địa chỉ nơi ông T. cư trú.
Kết quả bước đầu điều tra, xác nhận vụ việc trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, khi kiểm tra, ông Nguyễn Quốc T. không có mặt tại địa chỉ trên. Công an Quận 8 đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ và truy bắt được đối tượng để tiếp tục xử lý theo quy định.
Đồng thời Quận ủy - Ủy ban nhân dân Quận đã chỉ đạo các đơn vị thuộc quận và Ủy ban nhân dân Phường 16 tìm hiểu hoàn cảnh và nguyện vọng của gia đình để hỗ trợ giải quyết. Qua nắm bắt được biết gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quận chỉ đạo các đơn vị tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ đột xuất cho gia đình với số tiền 10.000.000 đồng.
Ngọc Mai - Quốc Nhân
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/vu-be-trai-6-tuoi-bong-nang-nghi-bao-hanh-cong-an-truy-bat-doi-tuong-tinh-nghi-post527430.html