Vụ lấp 6500m2 hồ Đống Đa: Xe chở cát vượt đèn đỏ, lấn chiếm lòng đường vào công trình

Vụ lấp 6500m2 hồ Đống Đa: Xe chở cát vượt đèn đỏ, lấn chiếm lòng đường vào công trình
4 giờ trướcBài gốc
Trước đó, Người Đưa Tin đã thông tin, để thực hiện Dự án cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa, nhà thầu đã san lấp tạm khoảng 6.500m2 diện tích mặt nước hồ.
Việc san lấp hồ và đóng larsen của đơn vị thi công tại dự án trên khiến dư luận lo lắng về việc ảnh hưởng đến cảnh quan hồ Đống Đa.
Toàn cảnh hồ Đống Đa đang được thi công cải tạo. Ảnh: Ngọc Tân.
Liên quan đến vụ việc lấp hồ Đống Đa trên, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải giao quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ và xử lý thông tin phản ánh mà báo chí nêu; kịp thời thông tin báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện trước ngày 30/9.
Đại diện UBND quận Đống Đa cho biết, phần diện tích mặt hồ bị lấp tạm để lấy mặt bằng thi công chiếm khoảng 5% diện tích mặt nước của hồ, tương đương 6.500 m2.
Nhiều vị trí mặt hồ Đống Đa đang được đơn vị thi công dùng số lượng lớn cát san lấp. Ảnh: Ngọc Tân.
Sau khi đổ cát xuống mặt hồ đơn vi thi công cho đóng cọc Larsen. Ảnh: Ngọc Tân.
Phương án thi công này đã được quận xin ý kiến cơ quan chuyên môn là Sở Xây dựng Hà Nội và đơn vị thoát nước. "Phần diện tích hồ bị lấp tạm, cũng như quá trình thi công không làm ảnh hưởng nhiều tới khả năng điều tiết nước của hồ điều hòa Đống Đa. Sau khi thi công hoàn thành, mặt nước hồ sẽ được trả lại nguyên trạng", đại diện UBND quận Đống Đa cho hay.
Lấn chiếm lòng đường, vượt đèn đỏ khi tham gia thi công dự án hồ Đống Đa
Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, quá trình thi công dự án trên đơn vị thi công có dấu hiệu buông lỏng quản lý khiến cho nhiều phương tiện phục vụ dự án này lấn chiếm lòng đường, vượt đèn đỏ gây nguy hiểm cho các phương tiện khi tham gia giao thông qua dự án.
Đoàn dài xe chở cát lấn chiếm lòng đường đợi vào san lấp hồ Đống Đa. Ảnh: Kim Thoa.
Cụ thể, những chiếc xe chở cát về để san lấp hồ Đống Đa phục vụ thi công dự án ngang nhiên dừng xe hết nút giao cắt phố Hoàng Cầu và phố Võ Văn Dũng. Đoàn xe này dừng đỗ khiến cho nhiều phương tiện không thể quan sát được đèn báo tín hiệu giao thông. Một số xe còn dừng đỗ luôn vị trí vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.
Đáng chú ý, một số xe chở cát về dự án trên di chuyển rất nhanh khiến cát rơi xuống đường thậm chí còn ngang nhiên vượt đèn đỏ.
Xe chở cát phục vụ thi công cho dự án cải tạo hồ Đống Đa ngang nhiên vượt đèn đỏ. Ảnh: Kim Thoa.
Quá trình ghi nhận tại cổng công trường dự án, PV chỉ thấy duy nhất một biển báo giới hạn tốc độ 5km/h ngoài ra không có người của bên thi công đứng ra điều tiết giao thông tại đây kể cả lúc xe chở cát ra vào dự án trên.
Cùng với đó các phương tiện trên khi di chuyển vào dự án cũng không được rửa sạch đất cát nên kéo theo nhiều vật liệu rơi vãi ra đường.
Những vệt bùn đất bị ô tô từ công trình cải tạo hồ Đống Đa kéo ra đường. Ảnh: Kim Thoa.
Tháng 7/2024, quận Đống Đa khởi công cải tạo hồ với các hạng mục chính gồm cải tạo toàn bộ vỉa hè xung quanh hồ bằng đá tự nhiên nhám bề mặt; nâng cấp đường dạo; thay thế lan can quanh hồ; trồng mới, thay thế một số cây xanh bóng mát; thay hệ thống chiếu sáng.
Quận Đống Đa bổ sung điểm nhấn cảnh quan (sân khấu và khán đài ngoài trời) đua ra phía hồ bằng phương án sử dụng hệ dầm sàn bê tông cốt thép trên nền cọc bê tông cốt thép dự ứng lực.
Hồ Đống Đa rộng khoảng 12,5ha, chiều dài kè hồ 1.900m. Phía Đông và Đông Nam là tuyến phố Hoàng Cầu nối từ đường Láng đến Đê La Thành, chạy vòng quanh hồ là tuyến phố Đặng Tiến Đông - Mai Anh Tuấn. Các tuyến phố xung quanh hồ Đống Đa dài 1.270m với mặt cắt ngang 6,5m.
Vũ Ngọc Tân
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/vu-lap-6500m2-ho-dong-da-xe-cho-cat-vuot-den-do-lan-chiem-long-duong-vao-cong-trinh-204240928035036598.htm