Vụ sinh viên Bách khoa ăn cơm thừa, có dị vật: Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm

Vụ sinh viên Bách khoa ăn cơm thừa, có dị vật: Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm
4 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, trong văn bản của Văn phòng Chính phủ gửi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, nêu ngày 7/10, một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về việc chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội trong hai tuần học Giáo dục Quốc phòng - An ninh.
Về việc này, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long giao Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan và địa phương có liên quan khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD&ĐT tăng cường chỉ đạo, quản lý, kiểm tra việc thực hiện công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, bảo đảm chất lượng, an toàn, không để tái diễn trường hợp tương tự.
Hình ảnh dị vật và người phụ nữ áo đỏ đang đổ canh thừa vào tô để cho sinh viên ăn sau. (Ảnh: VTV 24).
Trước đó, phản ánh của một số tân sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội, chất lượng bữa ăn trong 2 tuần học Giáo dục Quốc phòng- An ninh của trường không đảm bảo.
Cụ thể, cơm thừa trong bát của từng bàn trong bữa ăn trước, được thu gom trộn đều, đổ vào khay.
Sau đó, nhân viên của nhà ăn đổ số cơm thừa này vào thùng đựng cơm chung và tiếp tục chia cho các đơn vị đến ăn sau.
Không chỉ cơm thừa bữa trước được tái sử dụng cho bữa sau, những bát canh ăn dở của mỗi bàn cũng được thu gom lại, đổ vào nồi. Sau đó, nhà bếp yêu cầu các sinh viên của tiểu đội phục vụ dồn hết số canh thừa này vào một nồi canh chung để chia cho các bạn ăn sau.
Đặc biệt, một số sinh viên phản ánh, thấy nhiều dị vật trong các bữa ăn khiến nhiều bạn sợ hãi phải mua bánh mì ăn tạm.
Lãnh đạo ĐH Bách khoa Hà Nội thừa nhận một số phản ánh đúng, đồng thời nhà trường nhận trách nhiệm và xin lỗi phụ huynh, sinh viên vì để xảy ra sự việc đáng tiếc.
Việt Hương (t/h)/ Đời Sống và Pháp Luật
Nguồn Góc nhìn pháp lý : https://gocnhinphaply.nguoiduatin.vn/vu-sinh-vien-bach-khoa-an-com-thua-co-di-vat-pho-thu-tuong-yeu-cau-xu-ly-nghiem-6259.html