Vùng trũng bóng đá thật khốn khổ

Vùng trũng bóng đá thật khốn khổ
3 giờ trướcBài gốc
Vòng loại U-17 châu Á đang diễn ra khắp các sân cỏ, vùng trũng bóng đá, những đội bóng yếu hứng chịu những “cơn mưa gôn” thật khủng khiếp.
Do mỗi bảng ngoài việc chọn đội nhất bảng đi vòng chung kết thì có 5 đội nhì đoạt vé vớt nên cứ ra sân là các đội trẻ “đè” để ghi bàn càng nhiều càng tốt. Cứ thế những đội đến từ vùng trũng bóng đá hứng chịu bàn thua.
U-17 Việt Nam ở bảng I, ra quân trận đầu không thắng được Kyrgyzstan tối 23-10. Ảnh: CTP
Vòng loại U-17 châu Á với mỗi bảng đi được nửa chặng đường, vùng trũng bóng đá trở thành nạn nhân của những đội mạnh cho việc các đội vừa tranh ngôi nhất bảng vừa chạy đua chỉ số phụ.
Thử điểm qua các bảng đấu ở lượt trận thứ hai và ba của mỗi bảng. Những bảng đấu có 5 đội vòng loại diễn ra sớm hơn.
+ Bảng A: Bóng đá Triều Tiên bắt đầu tìm lại chính mình từ bóng đá nam đến nữ. U-17 Triều Tiên vừa có chiến thắng thứ ba để duy trì ngôi đầu. Trong 3 chiến thắng này có cả trận chung kết bảng khi họ đánh bại Iran 4-1. Iran vẫn xếp thứ nhì sau Triều Tiên.
Các chân sút Úc 19 lần chọc thủng lưới U-17 Quần đảo Bắc Mariana, nhưng họ vẫn muốn...nữa nhằm tìm bàn thắng càng nhiều càng tốt. Ảnh: CTP
+ Bảng B: Ghi nhận sự trỗi dậy và tiến bộ của môn bóng đá vùng Trung Á- Afghanistan. Ngoài việc futsal của Afghanistan vừa dự World Cup 2024 thì bóng đá 11 người của đất nước này có nhiều tiến bộ, trong đó đội trẻ này qua hai trận đầu toàn thắng đang dẫn đầu bảng A.
Bảng B cũng ghi nhận Campuchia tiến bộ qua hai trận toàn thắng xếp vị thứ nhì.
+Bảng C: Hàn Quốc mới chỉ đá hai trận nhưng đã đứng đầu bảng với sáu điểm, họ “dội” mưa gôn” vào lưới Maldives 13 lần, trước đó là Bhutan với 5 lần. Trung Quốc cũng ghi 6 bàn vào lưới Bhutan. Bảng này Hàn Quốc và Trung Quốc chia nhau ngôi nhất và nhì.
Tajikistan 33 lần chọc thủng lưới Guam, trong đó tiền đạo Nazriev (11) ghi 14 bàn. Ảnh: CTP
+ Bảng D: Dù Thái Lan làm bảng trưởng, tuy nhiên sau lượt trận đầu, Ấn Độ “dội mưa gôn” vào lưới đội đến từ vùng trũng bóng đá Brunei 13 lần, còn Thái Lan thắng Turkmenistan 2-0. Tuy nhiên khả năng ở bảng này là Thái Lan sẽ lên ngôi nhất bảng, vì họ đã giải quyết được đối thủ cộm cán là Turkmenistan bằng chiến thắng 2-0.
+Bảng E: Bảng này mới chỉ diễn ra lượt trận đầu và đã xuất hiện những “cơn mưa gôn” nhẹ. Iraq thắng Đài Loan 5-0, Uzbekistan thắng Palestine 3-0.
+Bảng F: Cũng mới diễn ra lượt trận đầu, Nhật Bản dội mưa gôn vào đội đến từ vùng trũng bóng đá Nepal với tỉ số 9-2. Qatar thắng nhẹ Mông Cổ 2-0.
+ Bảng G: Úc đã dội mưa gôn khủng vào lưới vùng trũng bóng đá- Quần đảo Bắc Mariana 19 lần. Indonesia thắng nhẹ Kuwait 1-0.
+ Bảng H: Chỉ có ba đội, lượt trận đầu diễn ra tại Lào, Ra quân trận đầu UAE đã thắng Malaysia 2-0.
+ Bảng I: Nơi U-17 Việt Nam làm bảng trưởng diễn ra ra tại Việt Trì, Phú Thọ. Lượt trận đầu Yemen đã đánh bại Myanmar đến 6-1 trong khi U-17 Việt Nam không thắng được Kyrgyzstan qua trận hòa không bàn thắng. Với kết quả này, Yemen tạm đè trưởng bảng I- U-17 Việt Nam xuống phía dưới.
+Bảng J: Ghi nhận con số bàn thắng kỷ lục trong 1 trận đấu khi Tajikistan đã 33 lần chọc thủng lưới Guam- vùng trũng bóng đá châu Á. Một trận đấu kéo dài hơn 90 phút và như thế tính bình quân, cứ 3 phút, thủ môn của Guam phải vào lưới nhặt bóng một lần. Trong đó tiền đạo Nazriev của Tajikistan ghi đến 14 bàn. Còn Oman thắng Singapore 5-0. Bảng J này do U-17 Singapore làm bảng trưởng.
DUY ÂN
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/vung-trung-bong-da-that-khon-kho-post816393.html