Xe chở tiền lấn làn, vượt ẩu không bật xi-nhan, 'cúp đầu' ô tô khi gặp nguy hiểm

Xe chở tiền lấn làn, vượt ẩu không bật xi-nhan, 'cúp đầu' ô tô khi gặp nguy hiểm
2 giờ trướcBài gốc
Vào lúc 8 giờ 13 phút sáng, ngày 11/10, trên tuyến Quốc lộ 20, đoạn qua chợ Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, đã xảy ra một tình huống giao thông nguy hiểm do hành vi vượt ẩu, lấn làn của tài xế điều khiển xe Mitsubishi Pajero chở tiền.
Xem video:
Nguồn video: Đặng Ngọc/Otosaigon
Theo camera hành trình ghi lại, chiếc xe chở tiền biển kiểm soát 61A-168.41 đã bất ngờ rẽ trái để vượt lên xe phía trước dù đoạn đường này có vạch kẻ nét liền màu vàng, cấm tuyệt đối việc lấn làn và vượt xe. Đáng chỉ trích, tài xế đã không bật xi-nhan khi tiến hành xin vượt xe phía trước.
Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi vượt lên, tài xế Pajero phát hiện có xe tải đang đi tới từ làn ngược chiều. Lúc này, người lái bật xi-nhan và “cúp đầu” xe cùng chiều để trở lại làn đường của mình. Hành động bất ngờ này diễn ra trong điều kiện khoảng cách hẹp giữa xe có camera hành trình và xe tải, tạo ra tình huống cực kỳ nguy hiểm, dễ xảy ra va chạm nếu có bất kỳ sơ suất nào.
Ngay sau khi xe tải ngược chiều đi qua, tài xế xe Pajero tiếp tục vi phạm bằng cách lấn làn thêm một lần nữa, đè lên vạch kẻ đường nét liền để vượt qua một chiếc ô tô con phía trước. Hành vi liên tục vượt ẩu, lấn làn của tài xế không chỉ vi phạm luật Giao thông đường bộ mà còn đặt các phương tiện khác vào tình huống nguy hiểm.
Theo quy định tại Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi không đưa ra tín hiệu trước khi vượt có mức phạt từ 3–5 triệu đồng. Đối với hành vi lấn làn đường và lái xe ngược chiều, tài xế có thể bị xử phạt từ 4-6 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng, theo điểm c, điểm đ khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP.
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Võ Tâm
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/xe-cho-tien-lan-lan-vuot-au-khong-bat-xi-nhan-cup-dau-o-to-khi-gap-nguy-hiem-2331843.html