Xét xử phúc thẩm vụ án cô gái 18 tuổi bị bán qua lại nhiều lần

Xét xử phúc thẩm vụ án cô gái 18 tuổi bị bán qua lại nhiều lần
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 24/9, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo Lâm Quốc Đạt (20 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), Võ Thúy Liễu (35 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng), Lê Văn Giáp (38 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), Hoàng Thế Khoa (46 tuổi, ngụ TP.Hà Nội), Lê Đình Thuần (60 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa), Tạ Nguyên Hiền (33 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Mai (26 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) về tội mua bán người do có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo.
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử
Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 4/2023, N.N.K.N. (18 tuổi) đến 1 trung tâm giới thiệu việc làm tại quận 12, TP.HCM xin việc. Tại đây, N. được 1 người đàn ông giới thiệu công việc rửa chén nhưng thực chất bị người đàn ông này đưa đến làm việc tại cơ sở massage.
Do làm không được việc, N. bị đưa đến cơ sở massage khác tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương do Lê Đình Thuần làm chủ, người đàn ông này lấy của Thuần 8 triệu đồng.
Tại cơ sở massage này, N. chỉ làm được 3 ngày thì chủ không cho làm. Qua liên lạc, Thuần được 1 người đặt vấn đề đón N. đi nơi khác nhưng phải trả lại cho Thuần số tiền 8 triệu đồng.
N. sau đó tiếp tục được đưa đến 1 cơ sở massage khác của Hoàng Thế Khoa dưới sự mai mối của Tạ Nguyên Hiền.
Cũng như những lần trước, N. chỉ làm được 1 thời gian ngắn do không biết việc. N. tiếp tục được đẩy đến tay Lê Văn Giáp cùng số nợ 9,6 triệu đồng.
Do không quen công việc tại cơ sở massage của Giáp, N. tiếp tục bị bán cho Võ Thúy Liễu với giá 11 triệu đồng. Liễu sau đó lại bán N. cho Trần Văn Sáu với giá 19 triệu đồng.
Các bị cáo được giảm một phần hình phạt do đã khắc phục hậu quả, phía bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt
Đến ngày 25/6/2023, Trần Văn Sáu được sự giúp sức tích cực của Nguyễn Thị Mai, Trương Công Trứ và Lâm Quốc Đạt thông qua Trương Việt Hoàng bán N. cho một người không rõ lai lịch ở Campuchia 1.300 USD (khoảng 30 triệu đồng).
Sáng ngày 26/6/2023, Trứ điều khiển xe ôtô chở Lâm Quốc Đạt và N. đến 1 khách sạn tại TP.HCM để đón Hoàng đi giao N. cho người bên phía Campuchia và được người này hướng dẫn xuất cảnh qua Cửa khẩu Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ.
Trưa cùng ngày, khi 3 đối tượng Hoàng, Trứ và Đạt chở N. cùng đi đến địa phận xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ để tìm cách đưa N. xuất cảnh trái phép thì bị lực lượng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây phát hiện bắt quả tang.
Tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân huyện Đức Huệ đã tuyên bố các bị cáo Trương Việt Hoàng, Trần Văn Sáu, Trương Công Trứ, Lâm Quốc Đạt, Võ Thúy Liễu, Lê Văn Giáp, Hoàng Thế Khoa, Lê Đình Thuần, Tạ Nguyên Hiền và Nguyễn Thị Mai phạm tội mua bán người.
Trong đó, Hoàng bị tuyên phạt 7 năm tù, Sáu 5 năm 6 tháng tù, Đạt 7 năm tù, Trứ 5 năm 6 tháng tù, Hiền 5 năm tù; các bị cáo Liễu, Giáp, Khoa, Thuần và Mai mức án từ 1 năm 3 tháng đến 3 năm 6 tháng tù. Tuy nhiên, sau đó 7/10 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh khẳng định các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội trong vụ án này với lỗi cố ý, bằng các hình thức tuyển dụng sau đó chuyển giao cho người khác để thu lợi. Mức án tòa cấp sơ thẩm tuyên cho các bị cáo đúng quy định pháp luật, đã xem xét, cân nhắc các tình tiết, không oan với các bị cáo.
Tuy nhiên, hiện các bị cáo đã khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại, phía bị hại cũng có đơn xin giảm án cho các bị cáo là tình tiết mới phát sinh nên có cơ sở chấp nhận kháng cáo giảm một phần hình phạt cho các bị cáo.
Từ đó, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Lâm Quốc Đạt mức án 3 năm tù, Võ Thúy Liễu 2 năm tù, Lê Văn Giáp 2 năm tù, Lê Đình Thuần 3 năm tù, Tạ Nguyên Hiền 2 năm tù, Nguyễn Thị Mai 6 tháng 23 ngày bằng thời gian tạm giam. Riêng Hoàng Thế Khoa do đang bị nhiễm HIV giai đoạn cuối nên tòa tuyên mức án 3 năm tù nhưng được hưởng án treo./.
Kiên Định
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/xet-xu-phuc-tham-vu-an-co-gai-18-tuoi-bi-ban-qua-lai-nhieu-lan-a183027.html