Xót xa bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa chùa

Xót xa bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa chùa
5 giờ trướcBài gốc
Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa chùa đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.
Ngày 18/10, lãnh đạo UBND phường Phước Mỹ (Phan Rang- Tháp Chàm, Ninh Thuận) cho biết, việc phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa chùa Bảo Lâm Ni Tự xảy ra vào ngày 17/10. Cụ thể, trong lúc chùa Bửu Lâm Ni Tự tổ chức quét dọn vệ sinh thì một ni sư phát hiện trước cửa chùa có một túi đen, bên trong có một bé trai sơ sinh. Nhà chùa lập tức chăm sóc bé sơ sinh và báo cho chính quyền địa phương.
Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường Phước Mỹ cử lực lượng đến chùa Bửu Lâm Ni Tự xem xét và đưa bé sơ sinh về Trạm Y tế phường Phước Mỹ kiểm tra sức khỏe.
Qua kiểm tra, bé sơ sinh có biểu hiện da tím tái, nhịp tim 100 lần/phút, khóc yếu, thông khí kém nên đã chuyển xuống Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.
"Trước mắt, UBND phường Phước Mỹ gửi thông báo đăng lên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Ninh Thuận để tìm người thân cho bé. Nếu kết thúc thời gian thông báo mà không tìm được người thân hoặc người nhận nuôi bé sơ sinh này thì UBND phường sẽ tiến hành bàn giao cháu cho Trung tâm Bảo trợ xã hội ở địa phương theo quy định", lãnh đạo UBDN phường Phước Mỹ cho biết.
Ngọc Duy
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/xot-xa-be-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cua-chua-169241018130858975.htm