Xuân Hoa Diễm tập 4, 5: Mộ Dung Cảnh Hòa 'mỏ hỗn' vẫn bất chấp bị thương cứu Mi Lâm

Xuân Hoa Diễm tập 4, 5: Mộ Dung Cảnh Hòa 'mỏ hỗn' vẫn bất chấp bị thương cứu Mi Lâm
6 giờ trướcBài gốc
*Bài viết có tiết lộ nội dung phim
Tập 4 của Xuân Hoa Diễm, Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa) chính thức bị thuyết phục bởi ý chí sống kiên cường của Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn) lẫn niềm tin cô thực sự có bằng chứng giúp chàng minh oan. Để cứu mạng Mi Lâm, lại giúp không làm hỏng tiệc hòa thân của 2 nước, Cảnh vương đề nghị phụ hoàng tuyên bố đây là ân oán riêng giữa 2 người. Vì chàng trêu chọc Mi Lâm trước nên mới khiến mỹ nhân Tây Yên nảy sinh thù hận, kích động đâm mình ở yến tiệc.
Nàng được miễn tội chết, chỉ bị phạt roi, thuận thế trở thành người của Mộ Dung Cảnh Hòa. Thái tử Mộ Dung Huyền Liệt (Trần Sở Hà) tin rằng Mi Lâm vẫn có giá trị đối với Cảnh Hòa, ra lệnh cho thuộc hạ cố ý đánh chết nàng trong 3 roi. Nhìn ra ý đồ, Cảnh vương bước ra tự thực thi hình phạt. Chàng vận nội lực để giảm lực đánh, nhưng bề ngoài vẫn trông như giáng đòn đau, khiến bản thân ngược lại bị thương không nhẹ.
Sau khi được cứu, Mi Lâm đưa cho Cảnh vương lệnh bài quân Uy Bắc giả mà cô lấy được từ những kẻ đốt thành 10 năm trước. Cô thẳng thắn nói ra suy nghĩ của mình cho Mộ Dung Cảnh Hòa, tin rằng chàng không phải "tướng quân đồ tể" giết hại người dân. Cô muốn tự mình báo thù cho gia đình, cho những người dân thành Thanh Châu chết oan.
Ngoài mặt, Cảnh vương nói lời cay độc nhưng thực tế lại âm thầm tìm lang y, dùng lời hứa thuở thiếu niên để ép Ân tướng quân (Triệu Tiểu Đường) giao ra xích phục tử, giải độc mặc mạch cho Mi Lâm.
Nhưng Mi Lâm không biết Cảnh Hòa đi tìm xích phục tử cho cô, tự mình đột nhập Văn Hoa Các để tìm vị thuốc này. Vô tình, Trương Ấn đang giấu những tử sĩ Mắc Mạch (người bị gieo độc giống Mi Lâm) ở đây. Mi Lâm hiểu lầm hắn chính là kẻ đứng đầu tổ chức của mình - Ám Xưởng vì cùng mục tiêu là giết chết Cảnh Hòa. Cô suýt mất mạng trong biển lửa lúc tìm và uống xích phục tử, thoát nạn nhờ Cảnh vương tới kịp.
Tập 5 của Xuân Hoa Diễm có một đoạn vừa đáng thương vừa đáng yêu lúc Mi Lâm bị ảo giác do tác dụng phụ của thuốc. Cô ra sức cắn Cảnh vương vì tưởng anh là cái cây, khóc nức nở vì tưởng mình đang đối chất với chủ nhân Ám Xưởng, vì nỗi đau mất nhà, nhớ cha mẹ. Cảnh Hòa suýt thì hiểu lầm mình bị cô nhận ra, sau đó cam chịu "bất lực", cuối cùng dùng bút vờ làm hoa để dụ Mi Lâm lên giường nghỉ ngơi.
Ở tập 4, 5, một nhân vật mới xuất hiện - Ân tướng quân hay còn gọi là Lạc Mai. Trong nguyên tác, Mộ Dung Cảnh Hòa và Lạc Mai yêu nhau nhưng không đến được với nhau. Suốt 10 năm ở Kinh Bắc, chàng vẫn luôn nhờ nàng, lợi dụng Mi Lâm để làm Lạc Mai vui.
2 tập mới của Xuân Hoa Diễm chỉ đề cập Lạc Mai và Mộ Dung Cảnh Hòa là bằng hữu. Sự lạnh lùng khi Cảnh Hòa nhận quà và đòi xích phục tử từ chỗ Lạc Mai cũng cho thấy dường như cô không còn là "bạch nguyệt quang" của Cảnh vương như nguyên tác.
5 tập của phim đã cải biên rất nhiều so với tiểu thuyết. Việc loại bỏ chi tiết Mộ Dung Cảnh Hòa yêu say đắm Lạc Mai hoàn toàn có khả năng, giúp giảm độ tồi, gây ức chế của nhân vật này và nỗi khổ của Mi Lâm.
Xuân Hoa Diễm gồm 32 tập, lên sóng vào 11h các ngày trong tuần.
Sam
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/xuan-hoa-diem-tap-4-5-mo-dung-canh-hoa-mo-hon-van-bat-chap-bi-thuong-cuu-mi-lam-post1682589.tpo