Xuân Hoa Diễm tập 6, 7: Mi Lâm tìm ra bí mật ẩn trong tranh, Cảnh Hòa 'lật bài ngửa'

Xuân Hoa Diễm tập 6, 7: Mi Lâm tìm ra bí mật ẩn trong tranh, Cảnh Hòa 'lật bài ngửa'
2 giờ trướcBài gốc
* Bài viết có tiết lộ nội dung phim
Tập 6 của Xuân Hoa Diễm, Thái tử trình tấu báo cáo về vụ cháy Văn Hoa Các là tai nạn, Trương Ấn tham lam cống vật nên chết cháy. Sau đó, Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa) và Huyền Liệt (Trần Sở Hà) đã tới thăm nơi ở cũ của tiên Hoàng hậu. Cảnh vương quyết định không còn ẩn ý "cà khịa" hay giả vờ là đệ đệ ngoan ngoãn, nghe lời. Chàng trực tiếp nói Thái tử không cần diễn, bóng gió chuyện ai mới là "kẻ đồ tể" tàn sát vạn dân thành Thanh Châu.
Mặt khác, dù đã đồng ý hợp tác với Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn), Mộ Dung Cảnh Hòa vẫn giấu nữ sát thủ chuyện độc của cô chưa thực sự được giải và kẻ đứng sau vụ án 10 năm trước là Huyền Liệt.
Mi Lâm và Cảnh Hòa biết Trương Ấn chưa chết. Nhưng manh mối duy nhất để tìm hắn là "mỹ nhân Tây Yên" đã giao dịch với hắn đêm đó. Mi Lâm mượn việc học lễ nghi ở chùa Hồng Lô để lén tìm người này. Phía Thái tử cũng muốn diệt khẩu "mỹ nhân" kia, nên cài người giết những ai có vết thương ở cánh tay.
Để ngăn việc người vô tội bị tàn sát, Mi Lâm cố ý tạo ra vết bỏng, biến bản thân thành "con mồi" để dụ kẻ đứng sau. Chúng định dàn dựng cô phá bức tranh thêu bình phong của tiên hoàng hậu, gán cô tội chết. May mắn, Mộ Dung Cảnh Hòa tới kịp, rạch một đường nhỏ trên bức thêu, nói rằng Mi Lâm vì đuổi mèo hoang mà vô tình làm hỏng.
Cô bị phạt giam lỏng tại đây để sửa bức bình phong, vừa là để bảo vệ cô an toàn không bị người của phe Thái tử truy sát. Nhờ đó, Mi Lâm phát hiện ra có một đường chỉ lạ hướng tới khung tranh, chứa hoa văn ẩn - chính là di thư mà tiên hoàng hậu để lại, kêu oan cho Mộ Dung Cảnh Hòa. Vì vậy, hiểu lầm của cảnh vương và mẫu thân cũng hóa giải.
Cuối tập 7, Lạc Mai (Triệu Tiểu Đường) bất ngờ đánh vào phòng Mi Lâm. Cô được giao điều tra vụ có nội gián ở sứ đoàn Tây Yên. Sự nhập cuộc của Lạc Mai sẽ gây nên cản trở gì cho kế hoạch của Cảnh Hòa và Mi Lâm? Bên cạnh đó, dường như Thái tử đang muốn lợi dụng việc này để chia rẽ "chấp niệm" của Lạc Mai với Mộ Dung Cảnh Hòa, tạo cơ hội cho mình tiến tới bên cô.
Chi tiết đáng chú ý ở tập 6, 7 là thân phận của "mỹ nhân Tây Yên" liên quan tới Trương Ấn là thuộc hạ thân tín của Việt Tần (Tất Văn Quân). Đúng như suy đoán của Mi Lâm và Cảnh Hòa, hắn dùng viên làm trắng để đổi giọng tạm thời, vẽ hoa thược dược ở cổ để che đi yết hầu.
Diễn biến của Xuân Hoa Diễm liên tục được đẩy nhanh. Phe phản diện hay nội gián... đều quá rõ ràng. Thậm chí là cuộc đối đầu của Huyền Liệt và Cảnh Hòa đã được 2 người "lật ngửa". Những điều này có thể là một trở ngại cho phim vì thiếu yếu tố gây tò mò cho người xem. Nếu các tập tới kịch bản không làm chặt chẽ, tạo nên thế giằng co hợp lý giữa 2 phe, Xuân Hoa Diễm sẽ rất khó để giữ khán giả, chứ chưa nói tới là hút thêm fan mới.
Sam
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/xuan-hoa-diem-tap-6-7-mi-lam-tim-ra-bi-mat-an-trong-tranh-canh-hoa-lat-bai-ngua-post1682892.tpo