Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại Hà Nội

Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Khách hàng tham quan các sản phẩm tại khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh.
Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP, mở rộng các kênh phân phối, tiêu thụ cho các sản phẩm nông sản Quảng Ninh trên thị trường, đưa sản phẩm OCOP và nông sản Quảng Ninh đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng thủ đô Hà Nội.
Sau nhiều năm thực hiện chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP), các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã khẳng định được vị thế trên thị trường và sức hút đối với người tiêu dùng. Tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có 393 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao. Trong đó, có 296 sản phẩm đạt 3 sao; 93 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao. Toàn tỉnh có 218 chủ thể sản xuất có sản phẩm đạt từ 3-5 sao.
Những sản phẩm bày bán tại khu vực trưng bày, giới thiệu là các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Những sản phẩm bày bán tại khu vực trưng bày, giới thiệu là các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như: nước mắm sá sùng, muối sá sùng, gia vị phở sá sùng, hải sản... Trong đó, nhiều sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao.
Là một trong những khách hàng tham gia và trải nghiệm dịch vụ tại khu trưng bày sản phẩm OCOP Quảng Ninh, chị Trần Thị Hà, Cầu Giấy Hà Nội cho biết: Gia đình chị khá ưa dùng các sản phẩm từ biển như cá thu, chả mực nước mắm... Trước đây, chị thường nhờ người thân mua nước nắm đóng thùng gửi từ dưới Quảng Ninh gửi xe khách lên để gia đình sử dụng hoặc làm quà biếu, mỗi lần vận chuyển như vậy cũng khá phức tạp.
“Tôi thấy giá cả các sản phẩm ở đây khá hợp lý, thí dụ chả mực có giá 450.000/kg còn rẻ hơn giá tôi đã từng mua ở một số cơ sở từ dưới địa phương. Bên cạnh đó, hầu hết các sản phẩm ở đây đều là những sản phẩm được chứng nhận OCOP nên tôi cũng yên tâm về chất lượng sản phẩm”, chị Hà chia sẻ.
Chị Trần Thị Hà, Cầu Giấy Hà Nội (áo đen) cho biết: Chị khá an tâm khi thấy các sản phẩm tại khu trưng bày được bảo quản an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Bà Cao Hồng Vân, chủ thể OCOP, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên NewStar cho biết: Với mục tiêu nhằm lan tỏa các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến gần hơn với người tiêu dùng thủ đô, khách hàng tham gia trải nghiệm sản phẩm tại tổ hợp nhà hàng Caseyai Coffee & Food sẽ được thưởng thức các món ăn được chế biến từ chính những sản phẩm OCOP Quảng Ninh.
“Chúng tôi kỳ vọng đây cũng sẽ là điểm cho người tiêu dùng thủ đô trải nghiệm thưởng thức các đặc sản nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh, giúp người tiêu dùng có thể dùng thử sản phẩm trước khi mua hàng. Bên cạnh việc đặt ra mục tiêu nỗ lực giữ được món ăn giữ trọn vẹn hương vị tươi ngon đậm chất truyền thống của hải sản Quảng Ninh thì tại chuỗi nhà hàng chúng tôi sẽ có thêm các sản phẩm đồ uống OCOP của các địa phương khác như là trà shan tuyết Hà Giang, Yên Bái và Cà phê nguyên chất... nhằm chinh phục những khách hàng kỹ tính của Hà Nội”, bà Vân chia sẻ.
Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: Năm 2024 là một năm rất khó khăn đối với các doanh nghiệp đặc biệt là tại Quảng Ninh trong việc xúc tiến tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch.
“Việc các doanh nghiệp chủ động kết nối tiêu thụ sản phẩm đến tay người tiêu dùng là một trong những cách truyền thông hiệu quả, trực diện nhất giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận được những sản phẩm chất lượng có nguồn gốc rõ ràng, đồng thời giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiêu thụ và quảng bá sản phẩm của mình. Đây cũng là hướng đi thể hiện sự nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay”, ông Huệ nhấn mạnh.
Tin, ảnh: KIỀU TRANG
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/xuc-tien-tieu-thu-san-pham-ocop-quang-ninh-tai-ha-noi-post838029.html