Đầu bếp Mỹ gợi ý ba quán bún bò nên thử ở TPHCM

Đầu bếp Mỹ gợi ý ba quán bún bò nên thử ở TPHCM
4 giờ trướcBài gốc
Anh Chad Kubanoff là đầu bếp người Mỹ, hiện sinh sống và làm việc ở TPHCM. Kênh YouTube của anh thường chia sẻ những video clip về văn hóa ẩm thực Việt. Trong tập phát sóng gần đây, anh chọn giới thiệu ba quán bún bò mình vừa thưởng thức và có những trải nghiệm ẩm thực khác nhau.
Đầu tiên, trong hành trình khám phá hương vị bún bò TPHCM, anh đến quán bún bò 31 ở quận 1. Qua tìm hiểu, quán mở bán gần ba thập kỷ với món bún bò Huế là điểm nhấn. Thực khách có thể chọn bún bò thập cẩm hoặc gọi riêng phần thịt yêu thích.
Đầu bếp Chad Kubanoff gọi một tô bún với thức ăn kèm chính là bắp bò ở quán bún bò 31. Ảnh chụp màn hình YouTube Chad Kubanoff
Đầu bếp Chad Kubanoff gọi một tô bún ăn kèm bắp bò. Anh nhận xét phần ăn có nước dùng đậm đà vị sả và ớt, thịt bắp bò thơm. Việc cho nhiều loại rau vào tô bún bò được anh ví von như món salad trong một chén súp. Mức giá một tô bún ở trung tâm thành phố là 60.000 đồng anh nhận định hợp lý.
Tiếp tục di chuyển bằng xe máy sang quận 5, đầu bếp Chad Kubanoff ghé quán bún bò thố đá Ông Lập. Khác với những quán khác, món bún bò nơi đây được đựng trong thố đá. Qua đó, giúp món ăn luôn nóng hổi.
Anh quyết định gọi một phần bún bò đặc biệt với mức giá 145.000 đồng. Mất khoảng 5-7 phút chờ đợi, phần bún bò thố đá được nhân viên dọn lên tạo nên sự thích thú cho anh.
Bún bò thố đá có độ sôi lâu hơn bún bò đựng trong tô sứ thông thường. Ảnh chụp màn hình YouTube Chad Kubanoff
Đầu tiên, anh ấn tượng khi nước dùng trong thố đá sôi sùng sục, phần ăn kèm đa dạng như sườn bò, thăn bò, khăn lông, tổ ong, phèo, gân, tủy và chả cua viên. Cứ thế, thực khách nhúng các phần thịt vào tô bún bò thố đá đang sôi và thưởng thức.
Để tăng hương vị, đầu bếp Chad Kubanoff gợi ý mọi người nên thêm sả, sa tế, nước cốt chanh. Ngoài ra, rau ăn kèm như rau muống bào sợi, rau thơm là không thể thiếu cho món bún này. Với bún bò ở quán Ông Lập, anh đánh giá mức 8,5-9/10 điểm.
Quán bún bò cuối cùng trong tập phát sóng lần này nằm ở quận 7, với bảng hiệu có tên độc đáo: bún bò giò chìa. Do "dư âm" no bụng từ 2 món bún bò trước đó nên lần này anh mua về nhà và để bữa sáng hôm sau thưởng thức.
Chỉ với 79.000 đồng, thực khách có một phần bún bò với hương vị nước dùng đậm đà và đặc biệt là khoanh giò heo có phần xương chìa ra. Anh nhận xét giò chìa thơm và có độ giòn sần sật của gân, thơm mềm của thịt.
Giò chìa có "ngoại hình" đặc sắc, thịt thơm và mềm. Ảnh chụp màn hình YouTube Chad Kubanoff
Kết thúc video, đầu bếp cho rằng mọi người nên thử qua hương vị bún bò ở những quán kể trên. Có thể đó chưa hẳn là món bún bò Huế "chuẩn vị", nhưng vẫn có những nét hấp dẫn như rau ăn kèm, sợi bún, nước dùng đặc trưng.
Theo Youtube Chad Kubanoff
Phúc An
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/dau-bep-my-goi-y-ba-quan-bun-bo-nen-thu-o-tphcm/