Xung đột leo thang, người dân Lebanon đối mặt với nhiều khó khăn

Xung đột leo thang, người dân Lebanon đối mặt với nhiều khó khăn
4 giờ trướcBài gốc
Anh Yahya và gia đình hiện đang sống trong một tầng hầm ở thủ đô Beirut, sau khi chạy trốn được khỏi các cuộc không kích. Đây là nơi duy nhất họ có thể chi trả được với tình hình tài chính khó khăn.
Xung đột leo thang giữa Hezbollah và Israel đã tạo ra một làn sóng bất ổn mới, đẩy Lebanon vào tình trạng khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng. Người dân Lebanon, vốn đã phải vật lộn với nhiều khó khăn, giờ đây càng thêm khốn khổ trong bối cảnh xung đột gia tăng.
Tỷ lệ lạm phát đã tăng vọt lên hơn 40%, khiến giá cả các mặt hàng thiết yếu tăng vọt. Hiện nay, việc chi trả các nhu cầu cơ bản đã “quá tầm với” đối với nhiều gia đình.
Các cuộc không kích đang diễn ra cũng khiến nông dân phải rời bỏ ruộng đồng đất đai. Sự gián đoạn trong sản xuất nông nghiệp này đã làm trầm trọng thêm tình hình, dẫn đến giá lương thực tăng cao.
Ngoài nông nghiệp, ngành du lịch - vốn là nguồn thu quan trọng cho Lebanon, hiện nay gần như đã “chết”. Những khó khăn trong ngành du lịch cũng làm tăng thêm áp lực cho nền kinh tế Lebanon, nơi mà nhiều người vẫn đang sống trong cảnh thiếu thốn.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/xung-dot-leo-thang-nguoi-dan-lebanon-doi-mat-voi-nhieu-kho-khan-239182.htm