Yamal lập kỷ lục mà Messi cũng không đạt được tại trận Siêu kinh điển

Yamal lập kỷ lục mà Messi cũng không đạt được tại trận Siêu kinh điển
6 giờ trướcBài gốc
Rạng sáng 27/10, Barca có chiến thắng 4-0 trước Real Madrid ngay tại sân Bernabeu. Đây là trận đấu mà sao trẻ Lamine Yamal đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.
Yamal ghi bàn trong trận Siêu kinh điển rạng sáng 27/10. (Ảnh: Reuters).
Với bàn thắng này, Yamal đã phá kỷ lục và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử các trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real. Thần đồng người Tây Ban Nha lập thành tích này khi mới 17 tuổi, 105 ngày. Kỷ lục cũ thuộc về Ansu Fati, người ghi bàn vào lưới Barca khi 17 tuổi 359 ngày.
Đây là những thành tích mà ngay cả siêu sao Messi cũng không có được khi cầu thủ người Argentina phải đến khi gần tròn 20 tuổi mới có được những bàn thắng đầu tiên ở Siêu kinh điển.
Ở mùa giải này, Yamal đã ra sân tổng cộng 14 trận cho đội bóng xứ Catalan trên mọi đấu trường. Cầu thủ trẻ này có 6 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo, qua đó góp phần quan trọng vào chuỗi trận thăng hoa của Barca và khẳng định vai trò không thể thay thế trong lối chơi của HLV Hansi Flick.
Sau chiến thắng trước Real, Yamal sẽ cùng Barca có trận đấu với Espanyol ở La Liga vào ngày 3/11.
PV/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-thao/yamal-lap-ky-luc-ma-messi-cung-khong-dat-duoc-tai-tran-sieu-kinh-dien-post1131249.vov