148 phạm nhân thụ án tại Hải Dương, Hải Phòng được đặc xá

148 phạm nhân thụ án tại Hải Dương, Hải Phòng được đặc xá
5 giờ trướcBài gốc
Đây là những phạm nhân trong thời gian chấp hành án đã cải tạo tốt theo quy định của pháp luật, đủ thời gian cải tạo, chấp hành xong các hình phạt bổ sung, nộp án phí, bồi thường thiệt hại đầy đủ và các nghĩa vụ dân sự khác, bảo đảm khi được đặc xá không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự.
Đại diện lãnh đạo Công an TP. Hải Phòng, Tòa án và Viện Kiểm sát nhân dân thành phố chỉ trì lễ công bố quyết định đặc xá.
Phát biểu tại lễ công bố, ông Lê Đức Lập, Phó Chánh án TAND TP. Hải Phòng khẳng định, thời gian qua, các cơ quan chức năng đã phối hợp chặt chẽ xây dựng hồ sơ đặc xá bảo đảm đúng quy trình xét duyệt, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.
Phó Chánh án TAND TP. Hải Phòng mong rằng, 13 trường hợp được đặc xá trở về địa phương nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, tham gia các hoạt động đào tạo nghề, ổn định việc làm, trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội. Đồng thời động viên những phạm nhân đang chấp hành án tiếp tục phấn đấu cải tạo tiến bộ để được sớm được trở về, hòa nhập cộng đồng trong thời gian tới.
Nhân dịp này, cán bộ Trại tạm giam Công an TP. Hải Phòng tổ chức trao căn cước, sim điện thoại Gmobile, cấp phát tiền tàu, xe cho người được đặc xá ở tỉnh ngoài, không có người thân đón nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người được đặc xá thuận tiện trong thực hiện các thủ tục, giao dịch khi trở về địa phương.
Đại diện lãnh đạo Công an TP. Hải Phòng trao quyết định cho các phạm nhân.
Cũng trong sáng 1/10, Trại giam Hoàng Tiến (TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng - Bộ Công an và Trại Tạm giam Công an tỉnh Hải Dương tổ chức công bố quyết định đặc xá cho 135 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại 2 cơ sở này.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương nhấn mạnh: Đặc xá là việc làm thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc ta, chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với người bị kết án phạt tù đã thực sự cải tạo tiến bộ. Từ đó khích lệ người bị kết án đang chấp hành án phạt tù ăn năn, hối cải, tích cực học tập, lao động cải tạo để được hưởng khoan hồng.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương đề nghị các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị định số 49/2020/NĐ-CP của Chính phủ về tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân và thân nhân các gia đình không kỳ thị, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống…
PV
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/148-pham-nhan-thu-an-tai-hai-duong-hai-phong-duoc-dac-xa-453101.html