6 nguồn protein ẩn chứa nguy cơ đe dọa sức khỏe của bạn

6 nguồn protein ẩn chứa nguy cơ đe dọa sức khỏe của bạn
3 giờ trướcBài gốc
Protein là chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc lựa chọn sai lầm có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Dưới đây là 6 nguồn protein ẩn chứa nguy cơ đe dọa sức khỏe của bạn:
Thịt chế biến
Các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói và xúc xích nóng có hàm lượng natri, nitrat và chất bảo quản cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.
Thường xuyên ăn thịt chế biến như xúc xích làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ảnh: Stock
Thịt đỏ
Thịt đỏ, đặc biệt là các loại thịt mỡ rất giàu chất béo bão hòa, có thể dẫn đến tích tụ cholesterol và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim nếu tiêu thụ quá nhiều.
Đồ chiên rán
Mặc dù protein có lợi cho sức khỏe, nhưng việc chiên ngập dầu sẽ làm tăng thêm chất béo không lành mạnh và lượng calo dư thừa có thể dẫn đến béo phì và bệnh tim.
Thịt đóng hộp
Những loại thịt này thường có hàm lượng natri cao, chất bảo quản và chất béo không lành mạnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tim mạch.
Bánh mì kẹp thịt
Chúng thường được làm từ thịt chất lượng thấp, chứa nhiều chất béo không lành mạnh, natri và chất bảo quản gây ra bệnh béo phì và bệnh tim mạch.
Thịt nguội
Các loại thịt nguội đóng gói sẵn như gà tây, giăm bông và xúc xích Ý có hàm lượng natri, chất bảo quản và nitrat cao, có liên quan đến nguy cơ ung thư cao hơn.
6 nguồn protein ẩn chứa nguy cơ đe dọa sức khỏe của bạn. Video: Nhật Linh
NHẬT LINH
Theo Times Now
Nguồn PLO : https://plo.vn/6-nguon-protein-an-chua-nguy-co-de-doa-suc-khoe-cua-ban-post816277.html