Ảnh đế Trung Quốc sụp đổ hình tượng vì 'phông bạt' từ thiện

Ảnh đế Trung Quốc sụp đổ hình tượng vì 'phông bạt' từ thiện
4 giờ trướcBài gốc
Mới đây, paparazzi Giang Tiểu Yến đã gây chấn động khi tiết lộ thông tin nam diễn viên Vương Bảo Cường “phông bạt” chuyện từ thiện. Theo Giang Tiểu Yến chia sẻ thì trong quá trình quay bộ phim Trong Lồng Bát Giác, Vương Bảo Cường có ký hợp đồng với 4 diễn viên nhí đều là người vùng núi. Thời điểm đi tuyên truyền cho Trong Lồng Bát Giác, Vương Bảo Cường còn khẳng định anh sẽ hỗ trợ cho 4 diễn viên nhí đến khi tốt nghiệp đại học.
Lời hứa từ thiện này của “ảnh đế” đã mang đến hiệu quả rất tốt, công chúng cảm động và đã đi xem Trong Lồng Bát Giác để ủng hộ, giúp bộ phim đạt doanh thu đến 2,2 tỷ tệ (khoảng 7700 tỷ đồng). Tuy nhiên, phim đã chiếu xong và suốt một khoảng thời gian dài sau đó, Vương Bảo Cường vẫn không thực hiện lời hứa. Những đứa trẻ đã cố gắng liên lạc với nam diễn viên 8x này nhưng không nhận được phản hồi.
Vương Bảo Cường không làm từ thiện như lời hứa?
Giang Tiểu Yến cũng cho biết, ngoài việc hứa suông ra thì Vương Bảo Cường còn bóc lột sức lao động của những diễn viên nhí. Một diễn viên nhí tiết lộ, Vương Bảo Cường ép những đứa trẻ phải ăn bắp cải để giảm cân, cả cơ thể bầm tím vì bị anh “tác động” đến 10 lần trong quá trình quay phim. Để dỗ dành những đứa trẻ làm việc, Vương Bảo Cường cũng hứa cho chúng ăn đùi gà nhưng cuối cùng chẳng thấy đâu.
Bên cạnh đó, thông tin 4 diễn viên nhí chỉ nhận được 150.000 tệ (khoảng 525 triệu đồng) cho 3 tháng quay phim vất vả cũng khiến netizen bất ngờ. Điều này có nghĩa là những diễn viên nhí chỉ nhận được 1000 tệ/ngày (khoảng 3,5 triệu đồng) nhưng làm việc không ngừng nghỉ, phải chăng Vương Bảo Cường đang bóc lột sức lao động của trẻ nhỏ? Vì điều này, hình tượng “ảnh đế chuyên làm từ thiện” của Vương Bảo Cường cũng sụp đổ hoàn toàn. Hiện tại, ngôi sao 42 tuổi này vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào cả.
Những đứa trẻ tham gia bộ phim của Vương Bảo Cường được cho là đã bị bóc lột sức lao động.
Vương Bảo Cường cũng không phải ngôi sao đầu tiên dính phải ồn ào liên quan đến vấn đề “phông bạt” từ thiện và vụ việc của anh cũng khiến Dương Mịch, Lý Liên Kiệt bị gọi tên. Năm 2015 khi đi tuyên truyền cho bộ phim Tôi Là Nhân Chứng, Dương Mịch đã hứa sẽ quyên tặng cho những trẻ em khuyết tật 50 máy đánh chữ và 100 gậy dẫn đường.
Nhưng sau 3 năm chờ đợi không thấy, người trung gian là Lý Manh đã lên tiếng tố Dương Mịch “quỵt từ thiện”. Ban đầu, phía nữ diễn viên còn đưa ra biên lai khẳng định chính Lý Manh đã biển thủ nhưng cuối cùng, giấy tờ bị phát hiện là giả. Sau đó, Dương Mịch đổ lỗi cho nhân viên kế toán làm sai và lúc này mới thực hiện lời hứa từ thiện năm xưa. Vụ việc “ăn quỵt” khiến Dương Mịch bị chỉ trích không thương tiếc, suýt nữa còn đánh mất sự nghiệp.
Dương Mịch từng suýt "bay màu" vì quỵt từ thiện.
Lý Liên Kiệt thì còn bị tố “phông bạt” dữ dội hơn Dương Mịch và cả Vương Bảo Cường. Năm 2013, tổ chức từ thiện One Foundation của Lý Liên Kiệt đã kêu gọi người dân ủng hộ khi trận động đất xảy ra ở Nhã An (Tứ Xuyên, Trung Quốc). Với danh tiếng của mình, Lý Liên Kiệt đã kêu gọi được 400 triệu tệ (khoảng 1400 tỷ đồng) nhưng 1 năm sau đó, số tiền đến tay người dân chỉ là 40 triệu tệ (khoảng 140 tỷ đồng). Phía Lý Liên Kiệt không đưa ra giải trình hay “sao kê” liên quan đến vấn đề từ thiện, mà sau một thời gian dài ồn ào thì sự việc này cũng dần lắng xuống và chẳng có được kết quả chính xác nào.
Lý Liên Kiệt biển thủ hết số tiền từ thiện?
Lục Sa
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/anh-de-trung-quoc-sup-do-hinh-tuong-vi-phong-bat-tu-thien-202410161720315586.html