Bà Rịa - Vũng Tàu đã có huyện về đích nông thôn mới nâng cao, sớm 2 năm

Bà Rịa - Vũng Tàu đã có huyện về đích nông thôn mới nâng cao, sớm 2 năm
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 24-10, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Đất Đỏ đạt chuẩn huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.
Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Công Danh, Bí thư huyện ủy Đất Đỏ cho biết năm 2019, Đất Đỏ được Chính phủ công nhận đạt chuẩn huyện NTM. Tiếp tục hành trình, giai đoạn 2021-2025, huyện Đất Đỏ hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện NTM nâng cao.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Đất Đỏ đạt chuẩn huyện NTM nâng cao năm 2023.
Bên cạnh đầu tư hạ tầng, kinh tế nông thôn trên địa bàn huyện cũng ngày càng phát triển, góp phần tăng thu nhập bền vững cho nông dân. Từ năm 2020 đến 2023, tổng mức đầu tư xây dựng huyện NTM nâng cao gần 2.500 tỉ đồng, trong đó ngân sách tỉnh và huyện chiếm trên 42%. Nguồn vốn này được huyện phân bổ, quản lý, sử dụng đảm bảo đúng nguyên tắc mục đích và đối tượng, có trọng tâm, trọng điểm. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn tiếp tục được cải thiện rõ nét, chất lượng cuộc sống không ngừng được nâng lên.
Từ năm 2022, huyện không còn hộ nghèo chuẩn quốc gia. Thu nhập bình quân đầu người của các xã xây dựng NTM nâng cao năm 2023 đạt trên 80 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ người dân tham gia BHYT của 6 xã đều đạt trên 95%... Đến nay, huyện Đất Đỏ đã có 6/6 xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao; 2 thị trấn Đất Đỏ và Phước Hải đạt chuẩn đô thị văn minh; xã Long Tân được công nhận xã NTM kiểu mẫu, huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện NTM nâng cao năm 2023.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM nâng cao
Thời gian tới, huyện Đất Đỏ tiếp tục duy trì, giữ vững kết quả các xã đạt chuẩn NTM nâng cao, đẩy mạnh phát triển nông thôn mới kiểu mẫu hướng tới mục tiêu NTM giàu có, văn minh và hiện đại.
Để đạt mục tiêu này, huyện tiếp tục chú trọng tăng thu nhập cho người dân qua việc phát triển sản xuất, thương mại, dịch vụ; xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn an toàn, xanh, sạch, đẹp, đồng thời tập trung nguồn lực và giải pháp hiệu quả nâng cao các tiêu chí huyện NTM nâng cao đã đạt được.
Hạ tầng giao thông của huyện Đất Đỏ được đầu tư đồng bộ
Dự và phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong quá trình xây dựng NTM, mong toàn thể nhân dân và cán bộ huyện Đất Đỏ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hơn nữa để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, NTM nâng cao trong những năm tiếp theo.
Dịp này, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn huyện Đất Đỏ.
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/ba-ria-vung-tau-da-co-huyen-ve-dich-nong-thon-moi-nang-cao-som-2-nam-19624102418251036.htm